Hàu đừng chỉ ăn sống hay nấu cháo, mang đi chiên với trứng để có ngay món vừa ngon vừa bổ dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Bằng sự kết hợp giữa trứng và hàu sống, bạn sẽ có thêm một món ăn đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian mà vẫn ngon và bổ.

Hàu sữa là một nguyên liệu ngon, bổ và được nhiều người yêu thích. Trong hàu chứa nhiều chất dinh dưỡng như kẽm, vitamin B12… vì vậy có thể duy trì hệ thần kinh, hỗ trợ quá trình hình thành tế bào máu và giúp quá trình trao đổi chất.

Bên cạnh những món quen thuộc như hàu nướng pho mai, hào xào bơ tỏi, cháo hàu, mỳ sốt hàu, hàu nướng mỡ hành… bạn cũng có thể trổ tài làm món trứng chiên hàu theo công thức đơn giản, dễ làm này nhé.

1. Nguyên liệu làm món trứng chiên hàu

- Thịt hàu sữa: khoảng 300 gram

- Trứng: 4 quả

- Lá lốt, hành lá

- Hành tím

- Gia vị: Nước mắm, bột nêm, dầu ăn

Empty

2. Cách làm món trứng chiên hàu

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Thịt hàu sau khi mua về sẽ được mang đi rửa với nước khoảng 2 đến 3 lần cho sạch. Bạn cần rửa thật nhẹ nhàng để không làm hàu bị vỡ. Tiếp đó, đun một nồi nước sôi và thả hàu và chần trong 10 giây rồi vớt ra để ráo.

- Rửa sạch lá lốt và thái sợi nhỏ.

- Bóc vỏ hành tím, rửa lại với nước và thái nhỏ.

- Nhặt bỏ lá hỏng, lá úa của hành lá rồi mang rửa sạch và cắt khúc ngắn.

Bước 2: Trộn các gia vị

- Lấy một chiếc bát lớn, đập 4 quả trứng và cho lá lốt thái nhỏ vào rồi nêm nếm với 1 thìa to nước mắm, ½ thìa cà phê hạt nêm.

- Dùng dụng cụ nấu ăn như thìa hoặc đũa đánh đều cho các nguyên liệu hoà quyện với nhau.

la-lot

Bước 3: Chiên hàu với trứng

- Đặt chảo lên bếp và thêm khoảng 2 thìa dầu ăn và đun nóng ở nhiệt độ vừa. Chờ đến khi thấy dầu ăn đã nóng thì cho hành tím và đầu hành thái nhỏ vào phi thơm.

- Khi thấy hành chuyển màu hơi vàng và dậy mùi thơm thì rưới thêm một chút nước mắm cho dậy mùi và đổ hàu vào xào cùng.

- Giảm nhiệt độ một chút và đảo đều tay rồi đậy nắp vung cho hàu nhanh chín.

- Chờ khoảng 2 phút thì đổ trứng đã chuẩn bị vào chiên đến khi thấy vàng đều 2 mặt là được.

Món trứng chiên hàu sau khi chế biến xong sẽ có màu sắc vô cùng hấp dẫn với màu vàng từ trứng chiên kết hợp với thịt hàu sữa trắng và màu xanh mướt từ lá lốt, hành lá. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị trứng bùi bùi kết hợp với hàu sữa béo ngậy, ngon miệng.

Empty

3. Lưu ý khi làm món trứng chiên hàu

- Khi chọn mua hàu chiên trứng, bạn nên chọn loại hàu tươi còn nguyên vỏ và về nhà sơ chế sạch sẽ. Trong trường hợp mua ruột hàu đóng gói sẵn, cần tìm các cửa hàng lớn, có uy tín để luôn mua được nguyên liệu tươi ngon.

- Để làm sạch hàu và khử mùi tanh đặc trưng, bạn có thể sử dụng bột năng hoặc bột mì khi sơ chế. Ngoài ra, để hàu chiên trứng dính vào nhau, không bị vỡ, bạn cũng có thể hoà 1 thìa bột năng với nước và đổ vào ướp thịt hàu. Nguyên liệu này sẽ giúp hàu và trứng có thể kết dính và dẻo ngon.

- Nếu có sẵn hành phi, trước khi tắt bếp khoảng 20 giây, bạn có thể rắc một chút lên bề mặt để món trứng rán hàu vừa thơm vừa béo ngậy.

- Vì hàu là một nguyên liệu chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao nên bạn không nên ăn hàu quá nhiều. Thường chỉ nên ăn khoảng 1 lần 1 tuần và kết hợp với nhiều rau xanh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link