Luộc lòng làm thêm 1 bước này: Lòng trắng tinh, không đắng không dai giòn sần sật

11:34, Thứ bảy 25/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Với cách luộc lòng dưới đây bạn sẽ thấy món lòng luộc thơm ngon ai cũng phải thích thú khi thưởng thức.

 Cách chọn lòng ngon

Một trong những cách để có một món lòng ngon. Thì bạn cần phải chọn được một đoạn lòng ngon, bạn nên tránh đoạn lòng thành mỏng tang, dịch bên trong màu vàng, vì chúng thường dai và đắng. Tốt nhất là bạn chọn khúc đầu của lòng vì đoạn này dày, giòn hơn khúc cuối, phần lòng căng tròn, dịch bên trong có màu trắng sữa. Tuy nhiên, phần này thường hết rất nhanh và nếu không mua được.

Cách luộc lòng ngon

Một trong những cách giúp bạn có một món lòng luộc ngon bạn cần phải sơ chế lòng thật tốt. Ngoài ra, bạn nên làm sạch lòng bằng giấm rượu và muối để món lòng thơm ngon. Khi luộc lòng bạn nên luộc trong khoảng thời gian nhất định đừng luộc quá lâu kẻo món lòng dễ bị dai và khó ăn.

Chính vì vậy, sau khi thả lòng vào nồi nước đang sôi trên lửa lớn, bạn phải nhanh chóng vớt ra khi vừa chín tới để đảm bảo độ giòn. 

Sau khi vớt lòng ra, bạn hãy thả ngay vào âu nước lạnh, bạn có thể thêm vài cục đá càng tốt có vắt chanh, lòng sẽ giòn và trắng. Nếu bạn đặt luôn trên đĩa để nó tự nguội, món ăn sẽ không chỉ dai mà còn thâm sì, khô héo trông kém hấp dẫn.

long luoc

Khi làm lòng bạn cần phải xử lý mùi hương của lòng thật tốt thì món lòng sau khi luộc sẽ thơm ngon hấp dẫn hơn rất nhiều. Đối với lòng non, chỉ nên xả qua dưới vòi nước vào đoạn lòng cho mất dịch bên trong hoặc tuốt nhẹ qua rồi rửa lại.

Sau khi luộc, bạn hãy chuẩn bị 1 bát nước nguội có pha vài giọt chanh hoặc dùng nước lạnh pha với một chút phèn chua, đun sôi rồi để nguội.

Đun nước sôi nước rồi mới thả lòng vào. Bước này là bước quyết định lòng có ngon hay không. Việc thả vào nước đang sôi sẽ khiến lòng vừa chín tới và giòn tan. Tiếp đó, bạn hãy thêm chút gừng vào để luộc lòng giúp khử mùi tanh của lòng tốt hơn.

luoc long

Để nước sôi 2-3 phút đển khi lòng chuyển sang màu hồng thì vớt ra ngâm vào bát nước nguội pha vài giọt chanh ở ban đầu. Làm như thế, lòng vừa giòn vừa có màu trắng đẹp mắt, không bị thâm đen. Thông thường, tổng thời gian từ khi cho lòng vào nồi nước sôi đến lúc vớt ra khoảng 7-10 phút (tùy số lượng nguyên liệu nhiều hay ít).

Với lòng non, chỉ cần sôi lại vài phút là có thể tắt bếp. Vớt ra, cho ngay vào thau nước sôi để nguội có pha phèn chua và mấy cục đá lạnh, để nguội rồi vớt ra thái vừa ăn.

Điều cần chú ý nhất để lòng luộc được trắng, giòn là phải luộc nhanh, khi vừa chín tới là phải vớt ra ngay. Để càng lâu, lòng sẽ càng bị dai.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min