Bộ phận cả con gà chỉ có 2 lạng: Cực giàu protein, tốt hơn yến, ăn thoải mái không béo phì

( PHUNUTODAY ) - Đây là bộ phận chứa nhiều protein cùng nhiều dinh dưỡng khác, ăn thoải mái không lo béo.

Thịt gà là loại thịt phổ biến trong mâm cơm người Việt. Nhưng bạn có biệt bộ phận nào bổ béo số 1 trong con gà hay không? Chính là ức gà.

uc-ga

Ức gà là gì?

Ức gà được xác định là phần thịt màu trắng nằm phía trước và xung quanh ngực của con gà, thường có rất nhiều thịt, ít da và ít mỡ. Ức gà là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, chúng rất dễ tìm mua và chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn.

Ức gà chứa nhiều giá trị dinh dưỡng, ít chất béo, cung cấp nhiều protein, selen, phốt pho, vitamin B6 và niacin

Tại một số quốc gia, ức gà không xương là phần thịt giá trị, bán đắt hơn phần đùi và cánh gà. Tại Việt Nam, ức gà có giá hợp lý, là nguồn thực phẩm hữu ích để đưa vào thực đơn ăn uống lành mạnh cho những người giảm cân, tập gym, trẻ em ăn dặm hoặc cho cả gia đình.

Gợi ý một số món ngon từ ức gà

Ức gà áp chảo

Thịt ức gà được chế biến bằng cách áp chảo khiến miếng thịt vàng ươm bắt mắt, khi ăn vẫn còn giữ được độ mềm ngon vốn có của thịt. Đặc biệt là khi thưởng thức thịt gà áp chảo cùng với nước sốt tự pha thì hương vị của món ăn sẽ càng trở nên cuốn hút. Thử ngay nào!

uc-ga1

Ức gà chiên

Bạn cũng có thể thử chế biến món ức gà chiên, miếng ức gà được chiên đến khi bên ngoài giòn rụm, phũ một màu vàng ươm đẹp mắt. Nhưng phần thịt bên trong được chiên chín vừa phải, thịt bên trong vẫn giữ được độ mềm nhất định, không hề bị khô cứng. Với món ăn này bạn có thể dùng kèm với tương ớt, thêm một ít bia để nhăm nhi trong nhưng buổi tối cuối tuần thì vô cùng hợp nhé!

Salad ức gà

Đối với những người yêu thích lối sống lành mạnh thì chắc chắn không còn xa lạ gì với món salad ức gà nữa.

Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa thịt ức gà, rau và những loại sốt đặc trưng như sốt mè rang hay đơn giản là salad trộn với dầu giấm. Tùy theo sở thích, bạn có thể linh hoạt lựa chọn các loại rau khác nhau, không lo bị ngán.

Một đĩa salad vừa ít calo, đầy đủ dinh dưỡng, vừa ngon miệng và đẹp mắt thì thật khó để cưỡng lại đúng không nào?

Ức gà xào

Ức gà xào là món ăn rất được ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon, đậm vị với đa dạng cách chế biến.

Thịt gà được xào nhiều loại rau củ đầy màu sắc và tùy theo sở thích, bạn có thể lựa chọn những nguyên liệu để xào cùng. Để thưởng thức món ăn này đậm đà hơn, bạn có thể dùng kèm với nước tương hoặc tương ớt đối với các món xào không có sốt như xào với nấm, đậu que, măng tây,...

uc-ga6

Ức gà luộc

Đối với những “fan” của ức gà thì chắc chắn là không có ai chưa thử qua món ức gà luộc “quốc dân”.

Chỉ với cách chế biến đơn giản, nhanh chóng, bạn đã có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị của thịt ức gà. Ức gà luộc thường được chấm cùng sốt mè rang, nước tương hoặc ăn kèm rau xà lách để đỡ ngán hơn.

Sinh tố ức gà

Tiếp theo là một món nghe có vẻ lạ và hơi khó khó uống nhưng hương vị của món sinh tố này lại cực kỳ thơm ngon và bổ dưỡng.

Cách chế biến món này cũng vô cùng đơn giản, nhanh gọn. Chỉ cần tốn vài phút là bạn đã có ngay một món sinh tố đầy đủ chất, tốt cho cơ thể và việc xây dựng cơ bắp.

Uống một ly sinh tố ức gà vào buổi sáng cũng đã cung cấp đủ năng lượng để bạn có một buổi học tập, làm việc thật năng động rồi đấy nhé!

Ức gà sốt cam

Một món ăn vừa đẹp mắt mà mùi vị cũng hấp dẫn không kém mà bạn và gia đình nên trải nghiệm vào những ngày cuối tuần đó là ức gà sốt cam.

Thịt ức gà vàng đều, dai ngon cùng sốt cam chua chua ngọt ngọt và mùi thơm của rau mùi chắc chắn sẽ kích thích vị giác của bạn đấy!

uc-ga7

Chả ức gà

Đây là một món ăn khá mới lạ, độc đáo tuy nhiên cách chế biến cũng không quá khó, đồng thời cũng rất dễ dàng thực hiện ngay tại nhà.

Chả ức gà có hương vị đậm đà, dai dai và thơm béo. Bạn có thể dùng chả ức gà kèm với cơm hay bún (đối với các bạn ăn kiêng thì nên dùng các loại tinh bột làm từ gạo lứt) và các loại rau sẽ rất ngon.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link