Hãy dành 1 phút để đọc bài này dù bận đến mấy trước khi quá muộn

11:01, Thứ hai 18/01/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hãy dành 1 phút để đọc bài này dù bận đến mấy trước khi quá muộn, các bạn hãy bỏ túi ngay nhé!

Bạn đã nghe nói về những lợi ích sức khỏe từ những việc hết sức đơn giản như: ngủ đủ giấc, đi dạo hay tán chuyện với bạn bè... 

Nhưng còn rất nhiều cách thức giúp bạn luôn khỏe mạnh mà bạn đã biết nhưng lại bỏ qua. Những cách này không mất nhiều thời gian, chỉ vài phút mỗi ngày nhưng lại rất tốt cho cả sức khỏe thể chất và tinh thần. Bạn hãy tham khảo nhé.

sức khỏe
 

Tìm hiểu về các loại bệnh

Bạn hãy dành một ít thời gian để tìm hiểu về các loại bệnh phổ biến có thể xảy ra đối với con người. Điều này sẽ cho phép bạn có những hiểu biết nhất định về các loại bệnh đó và bạn sẽ biết làm thế nào để phòng tránh chúng và biết rõ các triệu chứng của bệnh ra sao. Từ đó, bạn sẽ có phương án thăm khám sức khỏe và điều trị kịp thời. Nguyên nhân, triệu chứng và phương pháp kiểm tra đối với từng bệnh sẽ là những yếu tố bạn tìm hiểu và nắm rõ nhất. 

Cân nhắc việc ăn chay

Các nghiên cứu đã cho thấy những người có chế độ ăn uống lành mạnh, chẳng hạn như ăn chay hoặc ăn nhiều rau sẽ thường sống lâu hơn. Không ăn thịt sẽ giúp làm giảm cholesterol và tránh được nguy cơ mắc các bệnh tim. Tuy nhiên, việc thiếu đi một số loại thực phẩm cũng có thể khiến bạn thiếu các chất dinh dưỡng cơ bản. Do đó, nếu ăn chay hoàn toàn, bạn nên tìm cách bổ sung vitamin, khoáng chất bằng nhiều con đường khác nhau. 

Luyện tập thể dục đều đặn

Bạn nên tập thể dục khoảng 2 giờ đồng hồ trong một ngày. Bạn không cần phải tập các bài tập thể dục nặng nề như nâng tạ hay đẩy ngực. Chỉ đơn giản là những buổi đi bộ, chạy bộ hoặc bơi cũng đều rất hữu ích cho sức khỏe của bạn.

Ngồi thiền

Kết quả của một nghiên cứu gần đây của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ chứng minh rằng những người chăm chỉ thiền mỗi ngày sẽ giảm 48% nguy cơ bị đau tim và đột quỵ so với những người ít vận động. Ăn uống lành mạnh kết hợp với tập thể dục và ngồi thiền, thư giãn càn có tác dụng bảo vệ tim mạch rất tốt. 

Bạn nên tạo cho mình thói quen ngồi thiền 2 lần/ngày, mỗi lần khoảng 20 phút bằng cách ngồi thoải mái trong một không gian yên tĩnh và để cho tâm trí được tự do.

Vì sao trong mỗi nhà đều cần có cà phê?
Vì sao trong mỗi nhà đều cần có cà phê?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là những lợi ích từ cà phê mà ai cũng cần biết để có được sức khỏe tốt hơn!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link