Hé lộ bí quyết của người Nhật cả đời chẳng cần lo ung thư nếu thường xuyên có những thói quen ăn uống này

( PHUNUTODAY ) - Nhật Bản được ghi nhận là nước kiểm soát tốt bệnh ung thư hàng đầu thế giới. Thực ra, bí quyết chống ung thư của họ cũng vô cùng thân thuộc trong thói quen ăn uống hằng ngày.

Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học tại Nhật Bản đã chứng minh rằng, chế độ ăn chứa nhiều muối có khả năng tăng gấp đôi nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày ở nam giới. Tuy sự chênh lệch ở nữ giới không cao như phái nam, nhưng tỉ lệ mắc ung thư dạ dày của phụ nữ thường xuyên ăn mặn cũng cao hơn rõ rệt so với nhóm còn lại.

Hạn chế đồ hun khói

thit-hun-khoi_29165578

Thịt, cá hun khói là món ăn rất phổ biến tại Nhật Bản. Đây là biện pháp để bảo quản thịt, giúp thịt, cá giữ được hương vị tươi ngon khi bảo quản lâu ngày.

Tuy nhiên, loại thức ăn này lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây Ung thư dạ dày. Chính phủ Nhật Bản khuyến khích người dân sử dụng tủ lạnh và các phương tiện bảo quản hiện đại thay vì sử dụng phương pháp hun khói truyền thống.

Giảm lượng muối ăn hằng ngày

635331773105200000_giam_40(2)

Theo một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Nature - tạp chí khoa học uy tín nhất thế giới, đã công bố những người ăn nhiều muối thường xuyên có nguy cơ mắc ung thư dạ dày cao gấp 2 lần so với những người khác.

Mặc dù, các món muối như Kimchi, cà muối, dưa muối… là những món ăn truyền thống tại Nhật Bản nhưng người dân nơi đây cũng được khuyến cáo nên ăn các món ăn đó một cách điều độ, có kiểm soát để giảm tải lượng muối đưa vào cơ thể.Lựa chọn thực phẩm tươi sống

Luôn sử dụng thực phẩm tươi sống là bí quyết giúp người Nhật có tuổi thọ cao nhất thế giới. Nguyên nhân là do thực phẩm tươi luôn chứa hàm lượng dưỡng chất cao hơn so với những thực phẩm để lâu ngày, chưa kể việc bảo quản quá lâu có thể khiến các loại thực phẩm sản sinh độc tố gây hại cho cơ thể.

Sử dụng thực phẩm tươi sống để cơ thể nhận được dưỡng chất dồi dào

tangcan_ktdn

Chính vì vậy, bạn nên lựa chọn những thực phẩm tươi sống để bổ sung vào thực đơn hàng ngày cũng như không bảo quản thực phẩm lâu ngày trong tủ lạnh.

Bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất xơ

Nếu cơ thể không được cung cấp đủ lượng chất xơ cần thiết mỗi ngày thì nguy cơ bạn phải đối mặt với bệnh ung thư sẽ cao hơn. Chất xơ có tác dụng kích thích hoạt động của nhu động ruột, đẩy mạnh bài tiết, ngăn ngừa ung thư đại tràng và một số bệnh lý nguy hiểm khác.

Một số loại thực phẩm giàu chất xơ bạn có thể sử dụng hàng ngày là bột ngô, yến mạch, gạo kê, gạo đen, đậu tương, mầm tỏi, nấm hương, quả lựu, dâu, táo tàu, mè đen, quả óc chó…

Theo:  khoevadep.com.vn copy link