Hé lộ mưu đồ thâm hiểm của kẻ cầm đầu vụ nữ sinh giao gà bị s.át h.ại ở Điện Biên

( PHUNUTODAY ) - Đối tượng thứ 9 vừa bị bắt trong vụ nữ sinh giao gà bị s.át h.ại là đối tượng nghiện ma túy, đã có 1 tiền án về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Liên quan đến vụ nữ sinh đi giao gà bị giết, quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên vừa bắt giữ thêm vợ chồng đối tượng Vì Văn Toán và Vì Thị Thu (trú tại đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên).

Theo Đại tá Tráng A Tủa, trước mắt, căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Công an tỉnh Điện Biên xác định Vì Văn Toán chính là đối tượng chủ mưu, có vai trò cầm đầu trong vụ án sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên. 

Toán đã thuê Bùi Văn Công và đồng bọn bắt cóc nạn nhân để tống tiền. Vì Văn Toán có mối quan hệ thân tín với nhóm của Bùi Văn Công và đồng bọn vì các đối tượng này thường xuyên mua ma túy từ vợ chồng Toán.

9 đối tượng liên quan đến vụ việc nữ sinh bị sát hại ở Điện Biên. Ảnh: Vietnamnet.

9 đối tượng liên quan đến vụ việc nữ sinh bị sát hại ở Điện Biên. Ảnh: Vietnamnet.

Trước đó, bước đầu đối tượng Bùi Văn Công được xác định là chủ mưu của vụ án, tuy nhiên, đến thời điểm này, cảnh sát đã có đủ căn cứ để cho rằng Vì Văn Toán mới là kẻ chủ mưu ban đầu.

Được biết, Toán có mối quan hệ rất phức tạp với các đối tượng ma túy trên địa bàn và các đồng phạm trong vụ án này. Trong đó, từ lâu hai vợ chồng hắn đã dính líu đến đường dây ma túy, rồi vào tù ra tội nhưng vẫn “ngựa quen đường cũ”.

Đặc biệt, trước khi xảy ra vụ án nữ sinh đi giao gà bị sát hại, vợ Toán vẫn thường bán ma túy cho Bùi Văn Công sử dụng. Ngay cả số ma túy mà nhóm đối tượng trong vụ án sử dụng tại nhà Công, rồi cả nhóm hiếp dâm nữ sinh Cao Mỹ Duyên cũng là ma túy Công mua của Vì Thị Thu.

Ngoài ra, Vì Văn Toán cũng khá thân thiết với nghi phạm Vương Văn Hùng do trước đó cả 2 là bạn tù của nhau.

Hình ảnh cuối cùng của nữ sinh Cao Mỹ D. khi đi giao gà vào chiều 30 Tết (ảnh lớn) và đối tượng Vì Văn Toán (ảnh nhỏ).

Hình ảnh cuối cùng của nữ sinh Cao Mỹ D. khi đi giao gà vào chiều 30 Tết (ảnh lớn) và đối tượng Vì Văn Toán (ảnh nhỏ).

Theo báo Người đưa tin, khoảng trước Tết Nguyên đán vừa qua, đối tượng Vì Văn Toán có ý đồ muốn bắt giữ nữ sinh Cao Mỹ D. nhằm chiếm đoạt tài sản. Sau đó, Toán đã liên hệ với đồng bọn để thực hiện hành vi phạm tội.

Vì Văn Toán cùng Bùi Văn Công và Vương Văn Hùng đã cùng bàn bạc, lên kế hoạch, sau đó Công đã kết nối với các con nghiện khác là bạn của Công tham gia vào vụ việc chấn động này.

Khi bị bắt giữ, các đối tượng cố tình quanh co chối tội, khai báo “nhỏ giọt”, đánh lạc hướng cơ quan điều tra khiến vụ việc ngày càng trở nên phức tạp hơn.

Như vậy, đến nay, cảnh sát đã khởi tố 9 bị can, gồm: Vì Văn Toán (38 tuổi), Bùi Văn Công (44 tuổi), Vương Văn Hùng (35 tuổi), Phạm Văn Nhiệm (47 tuổi), Lường Văn Lả (26 tuổi), Lường Văn Hùng (39 tuổi), Phạm Văn Dũng (47 tuổi), Cầm Văn Chương (45 tuổi, cùng trú huyện Điện Biên) về các tội Giết người, Cướp tài sản, H.iếp dâm, Tàng trữ trái phép chất ma túy, Bắt giữ người trái pháp luật và Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi, vợ Công) bị khởi tố để điều tra về tội Không tố giác tội phạm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link