Thông tin sốc vụ nữ sinh giao gà bị s.át h.ại: Bắt tiếp vợ của đối tượng thứ 9

( PHUNUTODAY ) - Vợ của đối tượng thứ 9 trong vụ nữ sinh giao gà bị s.át h.ại cũng vừa bị công an bắt giam vì tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Tối ngày 29/3, Công an tỉnh Điện Biên cho biết, cơ quan điều tra tiếp tục bắt giữ thêm đối tượng Vì Thị Thu (SN 1982, tỉnh Điện Biên), vợ của đối tượng Toán về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Vào tháng 2/2008, Vì Thị Thu bị Công an huyện Điện Biên bắt quả tang khi đang ôm 1 gói heroin đi giao hàng. Sau đó, Thu bị tuyên án 11 năm về tội "Mua bán trái phép chất ma túy". Thu mới được ra tù vào năm trước, sống với chồng ở Nà Ngum thì tiếp tục lại bị dính vào chuyện buôn bán ma túy.

Trước đó, vào ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã tiến hành khởi tố và bắt giữ đối tượng là Vi Văn Toán (SN 1981, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên). Đây là đối tượng thứ 9 liên quan đến cái chết của nữ sinh giao gà chiều 30 Tết.

Theo cán bộ điều tra, Vi Văn Toán là đối tượng nghiện ma túy, đã có 1 tiền án về tội Mua bán trái phép chất ma túy, chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy và chịu án tù 9 năm 6 tháng.

Đối tượng Vi Văn Toán tại cơ quan điều tả - Ảnh: TTXVN

Đối tượng Vi Văn Toán tại cơ quan điều tả - Ảnh: TTXVN

Đến nay, vụ án nữ sinh Cao Mỹ D. đi giao gà vào chiều 30 Tết bị sát hại đã phát sinh nhiều tình tiết mới. Những tình tiết này hé lộ bản chất thực sự của vụ án.

Lúc đầu, 5 đối tượng bị bắt giữ gồm Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả nhất quyết không hé lời khai ra các đồng phạm tiếp theo. Bọn chúng chỉ thừa nhận rằng, mục đích “điều” Cao Mỹ D. đi giao gà là để cướp tài sản, rồi sau đó nảy sinh ý đồ hiếp dâm nạn nhân.

Thế nhưng, những lời khai mâu thuẫn của các đối tượng đã không thể qua mặt điều tra viên nhiều kinh nghiệm. Hiện trường tại nhà Bùi Văn Công cùng với các tài liệu khác đã “tố cáo” 2 đối tượng Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương cũng có mặt tại nhà Bùi Văn Công vào mấy ngày Tết và tham gia hiếp dâm Cao Mỹ D.

Khi có đủ căn cứ, cảnh sát đã bắt giữ thêm Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương và Bùi Thị Kim Thu (vợ của Bùi Văn Công). Chính Thu đã biết diễn biến vụ việc nhưng lại đồng lõa, bao che cho chồng và đồng phạm của chồng.

9 đối tượng liên quan đến vụ án đã bị bắt giam (Nguồn: BVPL).

9 đối tượng liên quan đến vụ án đã bị bắt giam (Nguồn: BVPL).

Tài liệu điều tra ban đầu cho thấy, Công và Hùng có mối quan hệ xã hội với vợ chồng đối tượng Vì Văn Toán và Vì Thị Thu. Hơn nữa, trước khi vụ án xảy ra, đối tượng Toán có gặp gỡ với Vương Văn Hùng và nhóm đối tượng có liên quan đến vụ án mà cơ quan điều tra đã bắt giữ.

Sau nhiều ngày đấu tranh khai thác với 8 đối tượng, cuối cùng thì lần lượt các đối tượng đã khai ra vợ chồng Vì Văn Toán và Vì Thị Thu có liên quan đến vụ án đặc biệt nghiêm trọng này.

Khi có đủ cơ sở xác định hành vi phạm pháp của 2 đối tượng Toán và Thu, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã phối hợp với phòng Điều tra trọng án của cục Cảnh sát Hình sự (bộ Công an) bắt giữ cặp vợ chồng này.

Như vậy, đến thời điểm này, đã có 10 đối tượng bị bắt trong vụ án. Trong đó, có 2 cặp vợ chồng “sa lưới” là Bùi Văn Công và Bùi Thị Kim Thu; Vì Văn Toán và Vì Thị Thu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link