Hé lộ nguyên nhân 1 phụ nữ đột ngột t.ử v.ong trong khu cách ly Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Một phụ nữ 38 tuổi (quê ở Đồng Hới, Quảng Bình) đã đột ngột qua đời tại khu cách ly tập trung tại tỉnh nhà.

Zing đưa tin, ngày 29/5, TS.BS Nguyễn Quang Thiều, Phó viện trưởng Sốt rét - Côn trùng - Ký sinh trùng Trung ương, cho hay một người phụ nữ (38 tuổi, quê Đồng Hới) đã đột ngột qua đời trong khu cách ly Covid-19.

Người này định cư tại Lào nhiều năm và trở về Việt Nam hồi tháng 3/2020. Khi về nước, bà được cách ly tập trung tại Quảng Bình. Đến ngày 30/3, người phụ nữ này đột ngột qua đời.

TS Thiều cho biết, các chuyên gia của Viện Sốt rét - Côn trùng - Ký sinh trùng Quy Nhơn đã điều tra nguyên nhân tử vong của bệnh nhân. Kết quả cho thấy, trong máu của người phụ nữ có ký sinh trùng sốt rét. Do đó, nguyên nhân gây ra cái chết của người phụ nữ 38 tuổi được xác định là mắc bệnh sốt rét.

Bên cạnh đó, TS.BS Nguyễn Quang Thiều còn cho biết thêm, người phụ nữ này có nhiều bệnh nền. Trước đó, bệnh nhân đã điều trị ở Lào và Thái Lan, nhưng tình trạng không thuyên giảm.

Người phụ nữ tử vong khi đang cách ly do mắc sốt rét. (Ảnh minh họa)

Người phụ nữ tử vong khi đang cách ly do mắc sốt rét. (Ảnh minh họa)

Tin từ VnExpress, bệnh nhân nhập cảnh ngày 28/3 và có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Sau đó, người này được đưa vào bệnh viện ở Đồng Hới rồi được chuyển đến Bệnh viện Trung ương Huế.

Bệnh nhân đã mắc sốt rét 3 tuần trước khi về nước. Ngoài ra còn bị suy tủy, thiếu máu. Bệnh nhân được chẩn đoán thiếu máu nặng do sốt rét và diễn tiến xấu đi nhanh chóng.

Sốt rét là bệnh truyền nhiễm từ muỗi truyền sang người. Triệu chứng thường gặp là rét run, sốt nóng, toát mồ hôi. Một số ca không có triệu trứng mà bệnh nhân chỉ thấy ớn lạnh, lúc sốt lúc không.

Sốt rét có thể diễn tiến nhanh chóng, gây tổn thương trực tiếp đến não khiến người bệnh tử vong trong vòng vài ngày, thậm chí chỉ trong vài giờ. Tỷ lệ tử vong do sốt rét ác tính khoảng 10%.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link