Việt Nam đón 243 bà bầu từ Đài Loan về nước cách ly

( PHUNUTODAY ) - Dự kiến chuyến bay chở những công dân từ Đài Loan về Việt Nam sẽ hạ cánh vào lúc 16h40 chiều nay.

Người lao động đưa tin, sáng 29/5, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam đã có buổi kiểm tra, làm việc về công tác chuẩn bị tại khu cách ly Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân 5 (đóng tại xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) để tiếp đón 343 công dân Việt Nam về từ Đài Loan, trong đó có 243 phụ nữ mang thai.

Được biết, 343 công dân này trở về trên chuyến bay VN579 từ Đài Loan về TP Đà Nẵng, dự kiến hạ cánh vào lúc 16 giờ 40 phút chiều nay (29/5).

Sau khi xuống sân bay, phía Đà Nẵng sẽ chịu trách nhiệm khám sàng lọc, kiểm tra y tế cho 343 công dân và bàn giao cho phía Quảng Nam để đưa về khu cách ly tập trung.

Quảng Nam đón 243 bà bầu từ Đài Loan về nước cách ly. Ảnh minh họa.

Quảng Nam đón 243 bà bầu từ Đài Loan về nước cách ly. Ảnh minh họa.

Theo thông tin trên Tổ quốc, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết, do đây là lần tiếp nhận công dân nước ngoài và phụ nữ mang thai nhiều nên tỉnh đã chuẩn bị hết sức chu đáo. Trong đó, các ngành chức năng tỉnh đã phối hợp huy động lực lượng, chuẩn bị sẵn sàng về điều kiện chăm sóc sức khỏe, ăn ở và sinh hoạt cho các công dân trên.

Đối với những phụ nữ mang thai, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cũng đã bố trí thêm các nữ hộ sinh để chăm sóc sức khỏe cho các sản phụ trong khu cách ly.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, trong số 343 công dân từ Đài Loan sắp về, có một trường hợp mắc ung thư giai đoạn cuối. Trường hợp này sẽ được tách riêng cùng với gia đình chuyển đến Bệnh viện K để cách ly, điều trị.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link