Hết thời gian cách ly, Bệnh viện Bạch Mai cắt hợp đồng với công ty Trường Sinh

( PHUNUTODAY ) - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, bệnh viện đã cắt hợp đồng với công ty Trường Sinh và tổ chức đấu thầu để tìm đối tác mới.

Vào 0h ngày 12/4, Bệnh viện Bạch Mai đã được dỡ bỏ lệnh cách ly sau 14 ngày bị phong tỏa. Trước đó, ngay trong sáng 28/3, khi Bộ Y tế công bố 2 ca mắc mới tại Bệnh viện Bạch Mai thì bệnh viện đã ra thông báo phong toả khu vực nhà ăn bệnh viện. Bệnh viện Bạch Mai cũng thực hiện chiến lược "Nội bất xuất, ngoại bất nhập".

Đến thời điểm này đã có 46 ca mắc Covid-19 liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai, trong đó có đến 27 người là nhân viên công ty Trường Sinh - đơn vị cung cấp suất ăn, cung cấp nước sôi trong bệnh viện.

Zing đưa tin, GS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, cho biết bệnh viện đã đơn phương chấm dứt hợp đồng với Công ty TNHH Trường Sinh. "Thời gian tới, chúng tôi sẽ tổ chức đấu thầu, tìm đơn vị có uy tín, cung cấp suất ăn chất lượng, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm", ông Tuấn nói.

Ông Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Sơn Tùng.

Ông Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Sơn Tùng.

Được biết, để đảm bảo phục vụ nhu cầu của bệnh nhân sau khi chấm dứt hợp đồng với công ty Trường Sinh, Bệnh viện Bạch Mai đã cho lắp thêm 100 thùng nước vừa lọc vừa đun để có nước nóng cho người bệnh.

100 cây nước nóng có thể cung cấp tới 3.500 lít nước nóng mỗi giờ, trước mắt đáp ứng đủ nhu cầu của bệnh nhân hiện nay.

Theo thông tin trên Lao động, Giáo sư Tuấn cho biết Bệnh viện Bạch Mai chưa thể ngay lập tức hoạt động như bình thường, do cần có thời gian để củng cố lại toàn bộ hệ thống chống nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiễm ở trong bệnh viện. Theo đó, bệnh viện sẽ hoạt động trở lại vào đầu tháng 5 tới.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link