H'Hen Niê gây xúc động khi chia sẻ sẽ hỗ trợ học phí đến lớp 12 cho trẻ em mất cha mẹ vì Covid-19

( PHUNUTODAY ) - H'Hen Niê là nghệ sĩ đầu tiên nhận bảo trợ khi nghe tin nhiều trẻ em gặp khó khăn do cha mẹ qua đời vì COVID-19

Mới đây, H'Hen Niê đã tham gia chương trình "Thành phố 18h" do Thành đoàn TP.HCM tổ chức. Chương trình đã thông tin về những trẻ em bị mất bố mẹ do dịch Covid-19 đang gặp khó khăn. Sau khi nắm được thông tin, H'Hen Niê sẽ hỗ trợ mức phí tối thiểu 3 triệu đồng mỗi năm đến khi hoàn thành lớp 12 cho một em nhỏ có bố mẹ qua đời vì Covid-19.

H’Hen Niê nói cô xót xa khi biết thông tin và muốn trở thành người tiên phong ủng hộ. Người đẹp lo lắng cho tương lai của các em khi thiếu cha, mẹ định hướng, chăm sóc. "Tôi chưa biết em bé mình sẽ hỗ trợ là ai vì thông tin do Hội đồng Đội sàng lọc và gửi. Hy vọng nhiều người chung tay để góp phần giúp các em được học hành đến nơi đến chốn", cô nói.

hhennie

Thời gian qua, H'Hen Niê cũng là Hoa hậu rất tích cực trong các hoạt động tình nguyện mùa dịch. Trước đó, cô đăng tải ảnh đang thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở khu vực phong tỏa. Cô gõ cửa từng nhà, thực hiện công tác điều phối người dân để giữ khoảng cách với nhau.

Nàng hậu vô cùng xúc động khi thấy được sự hợp tác của bà con: "Điều phối lấy mẫu ở khu phong tỏa thì đến gõ cửa ở từng nhà, chia người ra test để đảm bảo sự an toàn và khoảng cách với nhau. Lúc này Hen đi thì thương người dân mình lắm cả nhà ạ, họ đều ở trong nhà, khoá cửa nhà lại và nghe theo sự điều phối để ra lấy mẫu. Vì đây là khu phong toả nên có khá nhiều ca, nhìn sâu ánh mắt của họ ai cũng mang một nét buồn và lo lắng, thương nhất các cụ lớn tuổi luôn hỏi thăm tình hình qua khe cửa, mà các nhà thì lại sát nhau quá, thương lắm".

"Hen đi qua có nhiều nhà họ tự xông hơi nghe mùi xả, tỏi, gừng...dễ thương lắm, đi ra ngoài thì tự mang bình xịt khuẩn. Nhớ ở nhà thì cũng giữ tình thần lạc quan, ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, bổ sung vitamin C, D, uống nhiều nước, vận động trong nhà, ngủ nghỉ đầy đủ và cùng chung tay phòng chống dịch thật tốt nhé", H'Hen Niê viết.

H'Hen Niê cho biết cảm thấy vui và hạnh phúc vì cô có thể giúp ích cho mọi người trong khoảng thời gian khó khăn này. "Khi đi làm tình nguyện viên, tôi thấy mọi người đều có tinh thần và trách nhiệm cao. Ai cũng bảo vệ bản thân, có sức khỏe tốt để cùng làm tình nguyện. Tôi cũng ý thức hơn về việc bảo vệ sức khỏe trong mùa dịch và cố gắng hoàn thành các công việc", Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2018 tâm sự.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link