Hi hữu: Người đàn ông nuốt điện thoại di động trong bụng suốt 6 tháng

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, một người đàn ông Ai Cập đã phải phẫu thuật để lấy chiếc điện thoại ra khỏi bụng.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Đại học Aswan ở thành phố Aswan đã tiến hành phẫu thuật để loại bỏ chiếc điện thoại di động nhỏ nằm trong bụng của một người đàn ông trong suốt nửa năm qua. Bệnh nhân tên là Mohamed Ismail Mohamed, được đưa vào viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng dữ dội. Kết quả chụp CT cho thấy có dị vật bên trong bụng.

Ngay sau đó, bệnh nhân được phẫu thuật để lấy vật thể kỳ lạ đó ra. Tất cả ekip mổ cho bệnh nhân đều vô cùng kinh ngạc khi thấy một chiếc điện thoại di động nhỏ, có vỏ nhựa. Đó chắc chắn không phải thứ có thể dễ dàng nuốt được vào trong bụng.

Các bác sĩ đã không tháo lớp vỏ nhựa bảo vệ điện thoại cho đến khi cảnh sát đến, nhưng họ đã làm rõ những gì bên trong lớp nhựa bảo vệ.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân đã ổn định và ăn uống bình thường. Sau đó anh cũng xác nhận mình đã nuốt thiết bị cầm tay 6 tháng trước.

Đáng nói, đây không phải lần đầu tiên Mohamed Ismail Mohamed làm như vậy. Lần trước khi nuốt điện thoại, anh không phải phẫu thuật vì nó tự đào thải ra ngoài khi anh đi vệ sinh. Mohamed Ismail Mohamed dùng nó để nói chuyện với người ngoài, rồi anh lại nuốt xuống. Chỉ có điều lần này, thiết bị không tự đào thải nhưng cũng không lo lắng về nó quá nhiều vì vẫn có thể ăn uống bình thường.

Theo Mohamed Ismail Mohamed không bao giờ cảm thấy bị đầy hơi hoặc táo bón. Cho đến một ngày anh bắt đầu bị đau bụng dữ dội, sau đó anh được đưa đến bệnh viện.

Theo các bác sĩ, Mohamed Ismail Mohamed có biểu hiện viêm và nhiễm trùng đường ruột nghiêm trọng nhưng mọi thứ có thể còn tồi tệ hơn nhiều nếu điện thoại không được bọc trong vỏ nhựa.

"Sự hiện diện của chiếc điện thoại trong bụng có thể gây tắc ruột hoặc đầy hơi. Chúng tôi có thể phải cắt bỏ một phần ruột, nhưng rất may điều đó đã không xảy ra trong trường hợp này", một trong những bác sĩ phẫu thuật cho Mohamed nói với Sky News Arabia.

Một trường hợp khác, một bệnh nhân 33 tuổi cũng nuốt điện thoại nhỏ vào bụng nhưng sau 4 ngày đã có biểu hiện đau dạ dày. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật khẩn cấp lấy chiếc điện thoại ra khỏi dạ dày anh ta. Ca phẫu thuật kéo dài hơn 2 giờ và không xảy ra biến chứng.

Skender Telaku, bác sĩ phụ trách chính trong ca phẫu thuật, cho biết: “Bằng phương pháp nội soi không cắt mở dạ dày, trích xuất nó thành 3 phần riêng biệt, chúng tôi đã lấy được chiếc điện thoại ra. Pin của điện thoại khiến chúng tôi lo ngại nhất vì axit gây ăn mòn có thể rò rỉ ra dạ dày. Chúng tôi như đi qua một bãi mìn nhưng may mắn là mọi việc đều suôn sẻ”.

Hiện vẫn không rõ bằng cách nào những người này có thể nuốt được điện thoại vào bụng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link