Hiểu rõ 9 quy tắc sử dụng mặt nạ, làn da của bạn sẽ đẹp lên từng ngày, chẳng cần lo lão hóa

( PHUNUTODAY ) - Dùng mặt nạ đúng cách chính là cách tuyệt hay để bạn gái có được làn da mịn màng, ẩm mượt và không tuổi.

1. Tẩy tế bào chết trước khi đắp mặt nạ

Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ lớp cutin dư thừa và bụi bẩn trong lỗ chân lông, giúp thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả, các tinh chất từ mặt nạ cũng được hấp thụ vào da dễ dàng hơn.     

2. Thoa tinh chất khi cần thiết trước khi đắp mặt nạ

Muốn tăng cường hiệu quả dưỡng da, bạn có thể thoa thêm một lớp mỏng tinh chất trước khi đắp mặt nạ. Muốn chống lão hóa cho da, bạn nên thoa tinh chất làm săn chắc da. 

3. Làm lạnh mặt nạ

Bạn nên cho mặt nạ vào ngăn mát tủ lạnh qua đêm rồi mới lấy ra, đặc biệt trong những ngày hè nắng nóng để làm dịu da tức, tăng hiệu quả dưỡng ẩm và thu nhỏ lỗ chân lông. 

4. Cắt tỉa kích thước của mặt nạ theo hình dạng của khuôn mặt

Muốn mặt nạ ôm sát khuôn mặt hơn, hãy cắt mặt nạ dựa theo kích thước khuôn mặt bạn. Bạn có thể tập trung cắt tỉa phần cánh mũi, sống mũi và nhân trung.

dapmatna 2

5. Đừng lãng phí mặt nạ đã cắt

Và bạn cũng không nên vứt đi những phần mặt nạ đã cắt tỉa. Hãy đắp phần mặt nạ đó lên vùng cổ, đầu gối hay khuỷu tay.

6. Không nên đắp quá lâu

Khi đắp mặt nạ quá lâu, mặt nạ sẽ lấy đi độ ẩm của da thay vì cung cấp độ ẩm cho da. Vì vậy, bạn chỉ nên đắp mặt nạ trong 10-15 phút. 

7. Bạn không nên đắp mặt nạ hàng ngày

Làn da của chúng ta rất mỏng manh và mặt nạ chứa ít nhiều thành phần hóa học. Dùng mặt nạ thường xuyên sẽ khiến da mẩn đỏ, dị ứng. Bạn nên đắp mặt nạ 3 lần 1 tuần.

8. Bạn nên chọn đúng thời điểm để đắp mặt nạ

Thời điểm tốt nhất để đắp mặt nạ là 9 giờ tối đến 11 giờ tối. Trong thời gian này, quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh, sức hồi phục cho da. Hơn nữa còn cókhả năng hấp thụ mạnh. Ngoài ra, đắp mặt nạ sau khi tắm giúp tinh chất từ mặt nạ được hấp thụ hiệu quả vào da.

9. Hãy đắp mặt nạ trong 'tuần lễ vàng'

Sau khi kết thúc kỳ kinh nguyệt chính là tuần lễ vàng để bạn gái đắp mặt nạ. Lúc này hormone trong cơ thể bạn gái tăng cao, da bạn sẽ hấp thụ dưỡng chất mạnh mẽ hơn. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link