Hình ảnh mới nhất về mẫu tàu tuyến Cát Linh - Hà Đông

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các đoàn tàu này do Công ty Trách nhiệm hữu hạn trang thiết bị tàu điện ngầm Bắc Kinh (Beijing Rolling Stock Equipment Co., Ltd) sản xuất.

Ông Lê Kim Thành, Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án Đường sắt (Bộ Giao thông vận tải) cho biết, vừa qua trên một số mạng xã hội có đưa hình ảnh chế tạo tàu của dự án. Vừa qua Đoàn công tác Bộ GTVT và Ban QLDA thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Giao thông vận tải đã sang làm việc với Tổng thầu về các nội dung dự án để thúc đẩy nhanh hơn nữa tiến độ hoàn thành dự án đồng thời kiểm tra công tác đóng tàu, trong đó có tàu mẫu, khảo sát , kiểm tra công tác đào tạo học viên lái tàu...

tau-phunutoday-vn
Mẫu tàu tuyến Cát Linh - Hà Đông

Ban Quản lý dự án Đường sắt xin được thông tin về đoàn tàu mẫu đã được chế tạo xong, đang hoàn thiện để đóng gói, vận chuyển về dự án để trưng bày theo kế hoạch trong nửa cuối tháng 10/2015.

Tàu có 5 cửa tự động mỗi bên thành tàu, chiều dài gần 20 m và có màn hình led phía trên đầu để thông báo thông tin nhà ga hiện tại và tiếp theo trong lộ trình. Đây là đoàn tàu mẫu, được đóng tại nhà máy đóng toa xe metro, Bắc Kinh, Trung Quốc. Đoàn tàu mẫu mô phỏng tỷ lệ 1/1 về hình dáng kết cấu, nội ngoại thất. Sau quá trình tiếp thu ý kiến, hình dáng, thiết kế tàu sẽ cập nhật một vài chi tiết cho phù hợp điều kiện thực tế.

tau-phunutoday-vn
Bên trong tàu

Theo ông Thành, tàu mẫu mô phỏng tỷ lệ 1/1 về hình dáng kết cấu, nội ngoại thất, quá trình tiếp thu ý kiến và trong chế tạo sản xuất đoàn tàu sẽ cập nhật một vài chi tiết cho phù hợp hơn.

tau-phunutoday-vn
Hệ thống điều khiến

Theo kế hoạch, Dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh-Hà Đông sẽ mua sắm 13 đoàn tàu, loại B1 của Trung Quốc với cấu hình mỗi đoàn tàu gồm 4 toa xe, thân tàu sử dụng vật liệu thép không gỉ, với giá trị hơn 63 triệu USD.

tau-phunutoday-vn
Các biển báo trạm dừng

Các đoàn tàu này do Công ty Trách nhiệm hữu hạn trang thiết bị tàu điện ngầm Bắc Kinh (Beijing Rolling Stock Equipment Co., Ltd) sản xuất. Đoàn tàu hoạt động trên tuyến đường sắt này với tốc độ không cao, không đòi hỏi thiết kế khí động học nhưng vẫn cần dáng vẻ hiện đại, năng động với màu sắc, họa tiết trang trí trẻ trung, đậm đà bản sắc văn hóa thủ đô văn hiến nói riêng và dân tộc Việt Nam nói chung.

Những bản án tù dài nhất lịch sử nhân loại
Những bản án tù dài nhất lịch sử nhân loại
(Khám phá) - (Phunutoday) - Với những tội ác kinh hoàng gây ra, một số tên tội phạm phải đối mặt với những bản án tù dài nhất lịch sử nhân loại.
Dự báo thời tiết ngày 21/9: Miền Bắc tiếp tục có mưa vừa, mưa to
Dự báo thời tiết ngày 21/9: Miền Bắc tiếp tục có mưa vừa, mưa to
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngày 21/9, các tỉnh Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông.
Top 5 chòm sao nữ rất
Top 5 chòm sao nữ rất "có duyên" với việc kiếm tiền
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Những người thuộc cung Xử Nữ bẩm sinh đã có duyên với việc kiếm tiền.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn