Hồ Ngọc Hà có đáng bị 'tẩy chay'?

09:29, Thứ bảy 06/06/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hồ Ngọc Hà có đáng phải chịu sự đối xử như vậy của cộng đồng mạng hay không, hay đây chỉ là câu chuyện cá nhân mà đôi khi người ta phải đối mặt?

ho ngoc ha bi tay chay 1

“Làn sóng” đòi tẩy chay Hồ Ngọc Hà và cả những sản phẩm cô đang quảng cáo trở nên mạnh mẽ trong những ngày gần đây, nhưng lý do thì rất nhạt - vì tin đồn cô là “người thứ ba”, “giật chồng người khác”… Hồ Ngọc Hà có đáng phải chịu sự đối xử như vậy của cộng đồng mạng hay không, hay đây chỉ là câu chuyện cá nhân mà đôi khi người ta phải đối mặt?

Khủng hoảng gia đình có nguy cơ bị đẩy lên thành “khủng hoảng tiếp thị”, khi chiến dịch tẩy chay sản phẩm do Hồ Ngọc Hà quảng cáo lại khá chuyên nghiệp, dường như là bàn tay “ném đá” phía sau của không ít nhãn hàng đối thủ.

Chuyện Hồ Ngọc Hà “cặp” đại gia mới chuyên kinh doanh kim cương đã trở thành cực hot trên các trang mạng. Bức ảnh do người bạn chụp đã trở thành tâm điểm của cơn bão dư luận, cho rằng Hồ Ngọc Hà lại lộ nguyên hình “hồ ly”, đi phá hoại gia đình khác, lại chọn đại gia để “toan tính” gì đó, và bỏ Cường Đô la không thương tiếc… Nhiều người đã quy kết nhiều từ ngữ nặng nề cho cô, thậm chí có cả diễn đàn để kêu gọi tẩy chay các nhãn hàng liên quan đến Hồ Ngọc Hà, với cách thức tổ chức bài bản.

Đôi khi, làn sóng tẩy chay của người tiêu dùng đối với các sản phẩm không tin cậy, hoặc dính scandal về chất lượng lại tỏ ra hết sức hiệu quả. Nhưng với trường hợp này, liệu cộng đồng mạng có  bị kích động đi quá đà chăng?

Chuyện riêng của một ca sĩ nổi tiếng có thể thế này thế nọ, điều đó hãy khoan vội truy xét, lên án hay đòi tẩy chay hình ảnh của họ… Bởi sự phán xét khắc nghiệt có thể giết chết một tên tuổi mà không cần biết rõ phía sau thực hư là gì. Những bài viết “ném đá” cô ca sĩ này thì nhiều, lại được đồng tình, nhấn like; còn những bài bênh vực thì bị cho là “sặc mùi tiền”, vậy thì  làm sao có ai muốn lên tiếng?

ho ngoc ha bi tay chay

 Mặc bão dư luận, Hồ Ngọc Hà bình tĩnh ra MV  live show.

Với một con người, nhất là người nổi tiếng, gìn giữ cho mình tránh xa scandal rất khó, và  xử lý scandal cũng không dễ, không phải cứ bằng tiền là xong như dư luận vẫn hay nghĩ.  Và quyền phán xét hãy để cho lương tâm mỗi con người, và cả quan hệ nhân quả sẽ đủ thời gian để trả lời, không nên vì bực tức mà trút giận lên một ai đó một cách tàn nhẫn.

Hồ Ngọc Hà cũng sẽ ngồi ngẫm nghĩ về đời mình, về những cuộc tình sóng gió, về những giai đoạn khủng hoảng truyền thông, xử lý từng khủng hoảng…, nghĩ để mà rút kinh nghiệm, để đừng lặp lại. Nhưng hãy để cho cô ấy được có một cuộc sống bình thường, một góc riêng, không phải là nạn nhân đáng bị ném đá nặng nề như vậy. Cô cũng có quyền li dị, có quyền yêu thương ai đó, mà nếu như là người bình thường, chưa chắc người đó đã bị lên án dữ dội như vậy.

Sức mạnh của sự sỉ nhục, thóa mạ trên Internet đôi khi vượt quá xa sức tưởng tượng của con người. Còn nhớ những nạn nhân của Internet từ những vụ scandal nổi tiếng, những ngôi sao xứ Hàn từng chọn đến thảm kịch chỉ vì không chịu nổi những cú sốc do cộng đồng mạng tạo nên.

Tẩy chay là một hành động phản đối có văn hóa, nhưng xin hãy làm vì ý thức, thay vì bị lợi dụng. Đằng sau những nhãn hàng còn liên quan biết bao con người khác, cùng công ăn việc làm của họ. Không thể vì  nhất thời mà gây thiệt hại cho hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp, chỉ vì doanh nghiệp đó đã chọn nhầm người có scandal quảng cáo. Scandal đôi khi do con người tự chuốc lấy, nhưng cũng có khi từ đâu rơi xuống. Và hãy cho Hồ Ngọc Hà một cơ hội để sắp xếp đời mình,  công việc, tình cảm…, ai sai lầm thì vẫn có thể sửa sai. Chỉ có cư xử bao dung thì mới giúp người ta đứng lên được, chứ không phải sỉ nhục, ném đá, tẩy chay hay dồn đến đường cùng…

Hai lần bị tẩy chay đáng nhớ của Hồ Ngọc Hà
Hai lần bị tẩy chay đáng nhớ của Hồ Ngọc Hà
(Giải trí) - Làn sóng phản đối Hồ Ngọc Hà sau scandal "làm người thứ 3" đang ngày một mạnh mẽ hơn với sự mở rộng hơn về số lượng người tham gia hội, nhóm.

 

Mẹ Hồ Ngọc Hà viết gì gửi con gái khi vướng nghi án yêu đại gia?
Mẹ Hồ Ngọc Hà viết gì gửi con gái khi vướng nghi án yêu đại gia?
(Giải trí) - (Phunutoday) Mẹ Hồ Ngọc Hà gửi cho con gái những dòng tâm thư trước bão dư luận quanh mối quan hệ của Hồ Ngọc Hà với đại gia Chu Đăng Khoa.-
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Hương KT