Hoa hậu làng hài Thu Trang: Ở Úc có người còn cầu ngộ độc thực phẩm...

( PHUNUTODAY ) - Trong khi Thu Trang ngồi trả lời phỏng vấn thì chồng chị, nghệ sĩ hài Tiến Luật đang nằm ôm bụng, xây xẩm mặt mày và nôn ói vì ngộ độc thực phẩm...

Là một diễn viên, Thu Trang phải thường xuyên ăn cơm ở hàng quán nhưng cô chỉ chọn chỗ quen hoặc ăn cơm do người trong đoàn làm phim nấu để yên tâm. Hoa hậu làng hài chia sẻ: "Nói thật là khi tôi đang ngồi trả lời phỏng vấn thì anh Luật chồng tôi đang nằm bên Nhà hát Hòa Bình vì ngộ độc thực phẩm. Anh Luật đi ăn cơm hàng về một lúc thì thấy đau bụng, mắc ói, xây xẩm mặt mày."

thu-trang-phunutoday 3

 Hoa hậu làng hài Thu Trang

"Giới nghệ sĩ có những người cực kỹ tính. Quay trong thành phố, tới bữa sẽ có trợ lý hoặc người nhà nấu cơm và đem qua. Tôi không làm như vậy nhưng thường đem theo sữa, bánh trái trên xe. Nếu không ăn cơm đoàn, tôi vẫn có đồ ăn dự phòng chống đói.

Tôi kỹ như vậy là vì thấy anh Luật bị ngộ độc nhiều lần rồi. Mỗi lần bị như vậy, anh ấy vật vã lắm. Có lần anh Luật đi Vũng Tầu ăn hải sản. Đã ra tới biển thì tin rằng mình sẽ được ăn hải sản tươi nhưng vẫn bị ngộ độc. Mà ngộ độc thì chắc chắn là hải sản không tươi", cô kể.

thu-trang-phunutoday 2

 Cô tự nhận mình là một người kỹ tính trong vấn đề ăn uống

Cô cho biết thêm, mẹ chồng cô là một người kĩ tính trong chuyện ăn uống nên gần như cô chưa bao giờ phải lo khi ăn cơm nhà. Cô nói: "Nhà tôi thường mua thực phẩm trong siêu thị nhưng cũng chỉ xài những thực phẩm tươi và không bao giờ ăn đồ hộp. Con trai tôi 4 tuổi. Ở nhà, má chồng tôi tự tay nấu cho bé ăn, từ cháo tới hủ tíu. Gần như không bao giờ cho bé ăn hàng những món như vậy.

Ngay cả chuyện con tôi thèm mấy món ăn nhanh như cá viên chiên, bà nội cũng tự tay mua cá về nhà làm chứ không đi ăn hàng quán, lại càng không mua mấy loại cá viên đóng gói sẵn. Bé muốn ăn thịt hộp, má chồng tôi cũng mua thịt về làm, trưng lên cho giống đồ hộp để bé ăn."

Nói về vấn đền an toàn thực phẩm ở Việt Nam, Thu Trang cho rằng, cơ quan chức năng cần phải nghiêm về khâu kiểm duyệt, phải siết chặt lại, không cho những hàng kém chất lượng tuồn vào Việt Nam. Bởi: "Bị vài năm tù hoặc phạt vài chục triệu sẽ không bao giờ răn đe được những kẻ hám lợi, vì tiền bất chấp mọi thứ."

thu-trang-phunutoday 1

 Gia đình hạnh phúc của Thu Trang

Cô thẳng thắn: "Ai cũng nghĩ ăn trái cây và rau là tốt mà giờ cũng chưa chắc tốt. Tôi đi lưu diễn ở nước ngoài, ăn trái cây rất thoải mái, quả to và đẹp nhưng hoàn toàn yên tâm vì mình biết chắc là trái cây sạch. Còn ở mình, trái cây càng to thì mối lo sợ càng lớn. Mình sợ họ ngâm thuốc.

Ở Úc, thậm chí có người còn nói là họ cầu cho trúng thực (ngộ độc) để bắt đền mà không bao giờ trúng. Còn Việt Nam mình không cầu mà trúng hoài. Bao nhiêu người trúng thực nhưng chẳng biết bắt đền ai."

Bà xã Tiến Luật mong rằng, người Việt Nam sẽ được sử dụng những loại thực phẩm sạch, đảm bảo chất lượng và những người buôn bán đừng vì lợi nhuận mà bắt chấp hết tất cả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn