Hóa ra người lính cổ đại giải quyết nhu cầu sinh lý theo cách này, nhiều người đọc sẽ đỏ mặt

10:00, Thứ bảy 31/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Người lính thời cổ đại có những cách đặc biệt để thỏa mãn nhu cầu sinh lý của mình.

Trong thời kỳ cổ đại, để bảo vệ đất nước và phòng ngừa các cuộc xâm lăng từ các nước láng giềng, các triều đại Trung Quốc đã thiết lập những đội quân tinh nhuệ và mạnh mẽ.

Giống như hiện tại, những thanh niên có hoài bão thường gia nhập quân đội để bảo vệ tổ quốc và gia đình. Tuy nhiên, khác với ngày nay, khi phụ nữ cũng có thể nhập ngũ, trong thời phong kiến, việc phụ nữ gia nhập quân đội là bất hợp pháp. Nữ tướng Hoa Mộc Lan, khi thay cha nhập ngũ, phải cải trang thành nam giới để tham gia chiến đấu.

Giống như hiện tại, những thanh niên có hoài bão thường gia nhập quân đội để bảo vệ tổ quốc và gia đình.

Giống như hiện tại, những thanh niên có hoài bão thường gia nhập quân đội để bảo vệ tổ quốc và gia đình.

Các binh sĩ chủ yếu là thanh niên và trung niên, với sức khỏe dồi dào và khả năng sinh lý tốt. Những cuộc chiến tranh cổ xưa thường kéo dài từ vài năm đến nhiều thập kỷ, khiến binh sĩ phải sống lâu trong doanh trại mà không có cơ hội về thăm nhà. Họ bị hạn chế ra ngoài và không thể thỏa mãn nhu cầu sinh lý của mình trong thời gian dài.

Việc không được đáp ứng nhu cầu sinh lý, cộng với sự huấn luyện tẻ nhạt và những tình huống khắc nghiệt trên chiến trường, có thể gây ra những vấn đề tâm lý cho binh lính. Đôi khi, điều này dẫn đến những hành vi cực đoan, như cưỡng bức phụ nữ dân thường, khi binh sĩ tìm cách thỏa mãn nhu cầu cá nhân.

Để kiểm soát tình trạng hỗn loạn và cải thiện tâm lý của binh lính, Việt Vương Câu Tiễn đã áp dụng một phương pháp cực kỳ tàn nhẫn nhưng thực tế: đưa tất cả các góa phụ trong cả nước vào doanh trại quân đội.

Kể từ khi những góa phụ được đưa vào doanh trại, tinh thần chiến đấu của binh lính đã cải thiện đáng kể, và họ chiến đấu với nhiệt huyết hơn. Tuy nhiên, số phận của những người phụ nữ này thật bi thảm, khi họ phải chịu đựng sự sỉ nhục và phục vụ nhiều binh sĩ sau cái chết của chồng mình.

Kể từ khi những góa phụ được đưa vào doanh trại, tinh thần chiến đấu của binh lính đã cải thiện đáng kể, và họ chiến đấu với nhiệt huyết hơn.

Kể từ khi những góa phụ được đưa vào doanh trại, tinh thần chiến đấu của binh lính đã cải thiện đáng kể, và họ chiến đấu với nhiệt huyết hơn.

Dù phương pháp này có thể giúp xoa dịu tâm lý của quân lính, nhưng nó lại là hành động trái đạo đức và gây phẫn nộ trong lòng dân. Tuy nhiên, do địa vị thấp kém của phụ nữ thời đó, phản đối không có hiệu quả. Trong mắt các nhà cầm quyền, sự hy sinh của phụ nữ không quan trọng miễn là quân đội đạt được kết quả mong muốn. Do đó, phương pháp này được áp dụng trong thời Tây Hán và tiếp tục kéo dài hàng nghìn năm sau đó.

Sau này, Hán Vũ Đế đã cải cách hệ thống này bằng cách quy định nghiêm ngặt rằng các binh lính không còn được chọn vợ từ những góa phụ trong nước mà thay vào đó là từ vợ và con gái của các tù nhân phạm tội. Dù vậy, phương pháp này vẫn không công bằng cho phụ nữ, đặc biệt là những cô gái là con của tù nhân.

Dù các biện pháp này có thể giải quyết nhu cầu sinh lý của binh lính, chúng lại gây khổ sở cho phụ nữ. Trong xã hội cổ đại, địa vị của phụ nữ rất thấp, và sự sỉ nhục nặng nề này đã khiến lòng dân vô cùng phẫn nộ. Do đó, vào thời nhà Minh, Chu Nguyên Chương đã bãi bỏ hệ thống này nhằm xoa dịu sự bất bình của người dân.

Ngoài phương pháp sử dụng góa phụ, còn có một số cách khác đã được áp dụng để giải quyết vấn đề sinh lý của binh lính xưa:

  • Mang theo vợ: Mặc dù phụ nữ không được phép tham gia chiến đấu, nhưng các binh lính có thể mang theo vợ và sống cùng họ trong doanh trại. Điều này không chỉ giúp giải quyết vấn đề sinh lý mà còn cung cấp sự chăm sóc cần thiết. Tuy nhiên, phương pháp này ít được áp dụng vì quân lính thường có lịch trình vất vả và những rủi ro trên chiến trường, khiến việc có vợ bên cạnh gặp nhiều khó khăn. Thêm vào đó, sự ghen tị và mong muốn từ những binh sĩ khác cũng tạo ra vấn đề.

  • Quy định chiến lợi phẩm: Sau khi chiếm được thành của địch, binh lính được phép "hưởng thụ" trong ba ngày ba đêm. Trong thời gian này, họ có thể cướp bóc và thỏa mãn nhu cầu sinh lý của mình. Điều này khiến các phụ nữ bị chiếm đóng thành phải chịu đựng sự mất mát quê hương và nỗi thống khổ do bị cướp hiếp.

  • Nhà thổ địa phương: Sau khi chiếm thành, tướng quân thường đưa binh lính đến các nhà thổ địa phương để giải tỏa cảm xúc. Phụ nữ trong nhà chứa không nhận được thù lao vì họ là bên bại trận và không thể từ chối yêu cầu của kẻ thắng trận.

  • Cướp người: Trong một số trường hợp, binh lính có thể trực tiếp đến doanh trại của đối phương để cướp người. Đây là phần thưởng cho các binh lính sau khi chiến tranh thắng lợi, và những người bị cướp thường sẽ được phân phát cho những binh lính có công lao, làm "mua vui" trong quân đội để nâng cao tinh thần.

Dù những biện pháp này có thể giải quyết nhu cầu sinh lý của binh lính, thiệt hại mà chiến tranh gây ra cho con người là rất lớn. Dù là trong quá khứ hay hiện tại, tất cả chúng ta đều mong mỏi một thế giới hòa bình, nơi con người có cuộc sống tốt đẹp hơn mà không bị ảnh hưởng bởi chiến tranh.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang