Hòa thứ nước này bỏ vào chảo trước khi rán cá: Cá giòn tan, vàng ươm không lo dính chảo, vỡ nát

16:47, Thứ bảy 25/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Với công thức rán cá vàng ươm giòn tan dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon hấp dẫn nhất.

Mẹo là sạch và tạo lớp chống dính cho chảo

Trước tiên khi bạn rán cá hay bất cứ loại thực phẩm nào bạn cần phải làm sạch chảo rồi sau đó bạn hãy đổ vào chảo một chút dầu ăn, hoặc sữa tươi không đường, đun sôi lên rồi láng một lớp dưới đáy chảo. Cách làm này sẽ tạo thành một lớp chống dính siêu đỉnh cho chảo của bạn. Nhất là với những chiếc chảo đã sử dụng lâu ngày và lớp chống dính đã bong chóc không còn đảm bảo. Với cách làm này thì chảo có một chống dính mới giúp cho công cuộc rán cả của bạn trở nen đơn giản nhẹ nhàng hơn rất nhiều

Ngoài ra, để có một món cá vàng ươm giòn tan không dính chảo bạn hãy nhớ những điều sau:

Nên để dầu ăn thật sôi mới cho cá vào

Để dầu ăn thật sôi mới cho cá vào: Theo chia sẻ của các chuyên gia thì một trong những bí quyết rán cá là trước khi để cá vào chảo, dầu phải thực sự sôi. Nếu dầu chưa nóng, để cá vào sẽ làm nước trong cá chảy ra và sẽ rất khó lật, cá cũng dễ nát.

Rán cá ngon không dính chảo

Rán cá ngon không dính chảo

Sử dụng bột chiên giòn

Một trong những cách giúp bạn có món cá giòn tan vàng ươm là khi rán cá bạn nên nếu muốn cá giòn rụm, không nát, trước khi rán bạn lăn cá qua một lớp bột khô chiên giòn. Như vậy, món cá rán của bạn sẽ vô cùng thơm ngon và với lớp chiên giòn bên ngoài khi ăn sẽ tạo ra một mùi vị vô cùng đặc biệt.

Sử dụng một chút muối

Một trong những mẹo nhỏ khi rán cá giúp cá giòn tan là khi cho dầu ăn vào chảo, bạn thả thêm vài hạt muối vào rồi tiếp tục đun nóng chảo và rán cá như bình thường, dầu sẽ không còn bắn lên và cá sẽ dễ lật hơn.

Dùng nồi/chảo rán chuyên dụng

Một trong những cách rán cá giòn tan vàng ươm không vỡ nát dính chảo là nên dùng loại chảo/nồi sâu lòng có thể rán cá ngập dầu và sẽ không làm cá bị dính chảo.

Cách rán cá ngon

Cách rán cá ngon

Rán cá đúng cách

Môt trong những bí quyết để rán cá vàng giòn là khi rán cá, lưu ý bạn phải đợi cho mặt cá rán vàng rồi mới lật, như vậy cá sẽ không bị nát. Bên cạnh đó, trước khi rán bạn khứa vài đường lên con cá, cá sẽ dễ thấm gia vị khi ướp và khi chiên sẽ được giòn hơn không bị cong khi rán.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min