Phần thịt heo được coi là đẳng cấp 5 sao, mỗi con chỉ có 2 lạng, bổ ngang nhân sâm, tổ yến

( PHUNUTODAY ) - Phần thịt này rất mềm, thơm, nấu món gì cũng ngon, thậm chí còn có lớp vân hoa cực kỳ đẹp mắt, bổ không kém nhân sâm, tổ yến.

Các phần trên con lợn được chia thành nhiều phần khác nhau, mỗi phần có tỷ lệ nạc, mỡ, mềm, dai riêng biệt. Sự khác nhau về giá cả cũng rõ rệt.

Có nhiều quan điểm về việc lựa chọn phần thịt ngon nhất trên con lợn, phụ thuộc vào cảm nhận và quan điểm cá nhân. Một số người ưa thích nạc vai, phần thịt này có đủ nạc, mỡ, mềm mại và không bị khô.

image5-1677833196-782-width1200h
image10-1677833196-983-width1200

Một số người lại yêu thích thịt ba chỉ. Phần này cũng có nạc và mỡ, tuy nhiên, nó có cấu trúc tách biệt thành từng sợi thịt.

Hay còn có người ưa chuộng thịt thăn ngoại, mặc dù màu sắc của nó nhạt hơn thăn nội, nhưng phần này vẫn khá mềm mại và nạc. Đây là lựa chọn phù hợp cho các món thịt xiên hoặc làm thịt lợn chua ngọt.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng có một phần thịt vô cùng ngon, nhưng hiếm khi được bày bán, mà các người bán thịt lợn có nhiều năm kinh nghiệm gọi là "ngọc" của con lợn, đó chính là thịt má đào.

Phần này thường không được nhiều người biết đến, vì thường được bán kèm với đầu lợn và hiếm khi được bán lẻ. Chỉ những người bán thịt lợn có kinh nghiệm hoặc am hiểu sẽ biết và thường mua ăn.

Thịt má đào của lợn có lớp gân mềm xen kẽ với mỡ, tạo nên sự hấp dẫn cho mọi món ăn. Thường người ta thường luộc hoặc hấp thịt này để thưởng thức trọn vẹn vị ngọt thơm của nó.

Phần thịt này được xem là đẳng cấp 5 sao với mỗi con lợn chỉ có khoảng 2 lạng, là sự kết hợp tinh tế giữa gân và mỡ. Điều này khiến nó trở thành món ngon khó cưỡng. Khi mua, có một số điểm cần lưu ý để chọn được thịt lợn ngon:

Bề mặt của miếng thịt má đào cần khô ráo, không ẩm ướt. Nếu chạm vào cảm thấy hơi ẩm, có thể thịt này đã đông lạnh hoặc đã bị tẩm nước.

Màu sắc của thịt cần phải tươi sáng. Nếu thấy màu thâm đen, nên tránh chọn.

Nếu có mùi lạ từ thịt, nên tránh vì thường là dấu hiệu thịt đã ôi thiu.

Thịt má đào nấu gì ngon?

Thịt má đào kho trứng cút

Để làm món này bạn áp dụng công thức không khác nhiều so với cách kho thịt thông thường. Thịt mua về bạn rửa sạch cùng nước muối, trứng cút bạn luộc rồi bóc vỏ. Trước khi kho bạn ướp thịt với nước mắm, muối, đường, bột ngọt, hành tím, ớt băm.

Khi kho bạn cho nước màu vào, sau đó xào sơ thịt đã ướp kho cùng cho nước dừa để thịt ngọt tự nhiên. Cuối cùng cho trứng cút vào là đã hoàn thành. Món thịt má đào kho này không hề dễ ngấy như thịt mỡ thông thường mà còn mềm dẻo nhờ có vừa gân vừa thịt.

phan-thit-cuc-ngon-cua-lon-nhung-nhieu-nguoi-da-bo-qua-202202140007503124

Thịt má đào xào rau củ

Nhiều người còn đem thịt má đào đi xào rau củ, hương vị thơm ngon độc đáo và được ví như thịt diềm thăn của con bò. Bạn có thể xào thịt má đào cùng các loại rau củ như ớt chuông, đậu Hà Lan, bắp non,... Hương vị thơm ngọt từ rau củ tươi, bổ dưỡng cùng những thớ gân thịt mềm đảm bảo không ai chế được.

Thịt má đào nướng

Nếu là thịt thông thường khi nướng lên rất dễ bị khô và xơ nhưng thịt má đào thì thấm gia vị sâu vào thịt và chín mềm. Để tiết kiệm thời gian chế biến bạn có thể dùng gói gia vị ướp thịt nướng nhé. Khi chế biến bạn có thể nướng cùng các loại rau củ là có thể làm một bữa tiệc BBQ nhỏ rồi.

phan-thit-cuc-ngon-cua-lon-nhung
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link