Kho thịt cá không cần thắng đường: Cứ cho quả này vào, lên màu đẹp, càng ăn càng ngon

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người nghĩ thắng đường là cách duy nhất để có màu nước hàng đẹp. Tuy vậy, việc cho quả này vào sẽ giúp bạn có nồi thịt, cá kho thơm ngon, hấp dẫn.

Nước dừa

Nước dừa có màu sắc hấp dẫn và không mang hương vị đắng.

Phương pháp thắng nước hàng bằng  nước cốt dừa:

Bước 1: Cần lọc nước dừa tươi để loại bỏ tạp chất và xơ dừa. Sau khi chiết xuất nước cốt từ quả dừa, việc nấu nước cốt phải thực hiện ngay. Nếu để nước cốt dừa lâu, nó có thể trở nên chua và chất lượng nước cốt sẽ bị ảnh hưởng.

20-1643

Bước 2: Đổ nước dừa vào nồi hoặc chảo và đun sôi. Khi nước cốt dừa bớt đi sau một thời gian đun, bạn có thể thêm thêm nước cốt mới vào và tiếp tục đun.

Bước 3: Khi nước dừa đã cạn khoảng một nửa và bắt đầu thay đổi màu sắc, hạ nhỏ lửa. Trong quá trình nấu, bạn có thể sử dụng dùa để nhẹ nhàng khuấy đều, giúp nước bay hơi nhanh hơn mà không bị khô. Lưu ý luôn ở gần bếp trong quá trình nấu.

k1-1636455717268337473761

Bước 4: Ở bước này, bạn có thể lặp lại thao tác trên và chuyển nước vào nồi nhỏ để dễ dàng khuấy (không bắt buộc). Khi thấy nước có độ keo sền sệt và màu nâu cánh gián, quá trình đã hoàn thành. Trước khi đổ vào chai hoặc lọ để sử dụng, nước cần được để nguội hoàn toàn.

Vì được làm từ nước tự nhiên, nên vị của nước có thể có chút hơi chát nhẹ. Màu nâu cánh gián khi nấu xong sẽ là màu đỏ nâu hấp dẫn và thơm ngon. Không gây cảm giác đắng và mùi khó chịu như nước màu đường.

cach-lam-nuoc-mau-kho-ca-3

Cách bảo quản rất đơn giản, chỉ cần đậy kín và để nơi khô ráo thoáng mát, nước có thể lưu trữ đến 3 năm.

Nước làm từ nước tự nhiên sẽ làm cho các món kho trở nên ngon hơn và có màu sắc đẹp hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link