Hoài Linh "lên đồng" làm quan sau tin đồn nhà thờ Tổ bị dỡ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Danh hài Hoài Linh nhập tâm làm quan Nhất Phẩm trong buổi hầu đồng sau tin đồn nhà thờ Tổ bị dỡ bỏ.

Sau khi bác bỏ tin đồn "bỏ về Mỹ" vì bất mãn khi chính quyền UBND thành phố HCM yêu cầu dỡ bỏ đền thờ Tổ nghiệp, ngày 23/2 vừa qua Hoài Linh đã có mặt tại Đền Sòng Sơn (Nguyễn Thiện Thuật - TP Hồ Chí Minh) để hầu giá Đức thánh Trần Hưng Đạo. Rất đông các nghệ sĩ nổi tiếng như Kim Cương, Vũ Linh... cũng góp mặt tại buổi lễ.

Đây là lần đầu tiên Nghệ sĩ Hoài Linh xuất hiện sau khi bị "kẻ gian hãm hại" tung tin đồn thất thiệt. Anh lên tiếng vì muốn trấn an dư luận, không để tin đồn làm ảnh hưởng đến uy tín. Trong buổi hầu đồng, danh hài cũng khá thoải mái và thành tâm "nhập vai" quan nhất phẩm trong không khí trang nghiêm.

Hoài Linh

Hoài Linh

Nghệ sĩ Ưu tú Hoài Linh làm quan nhất phẩm trong buổi hầu đồng.

Hầu đồng hay còn được gọi là hầu bóng, là một nét văn hóa mang đậm tính nghệ thuật dân gian của tín ngưỡng tâm linh người Việt, ca ngợi những ông hoàng bà chúa, những người có công với dân tộc Việt Nam. Có rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam bị "cuốn hút" với nghệ thuật đặc biệt này như NS cải lương Thoại Mỹ, NS hát quan họ Thúy Hường, hay NSND Lan Hương, diễn viên trẻ Thiên Bảo, danh hài NSƯT Hoài Linh, danh hài NSƯT Xuân Hinh… Họ tình nguyện và say mê nhất tâm ra hầu đồng, hát văn dâng Thánh.

Theo tiết lộ của người dân sinh sống tại đây, Hoài Linh có vốn hiểu biết sâu sắc về hầu đồng nên được nhiều người yêu mến nên chủ nhân ngôi đền đã mời anh về chủ trì. Khi nghe tin Hoài Linh xuất hiện, người dân đã kéo đến gây ùn tắc. Nhiều người chật vật vượt qua đám đông để xin lộc từ nam danh hài. Có nguồn tin tiết lộ, Hoài Linh sống thiên về tâm linh vì có thời điểm anh ở Mỹ đã cầu xin ơn lộc của Tổ nghiệp và được hồi đáp. Vì thế, nhiều năm gần đây, danh hài dốc sức để hoàn thành tâm huyết của mình.

Hoài Linh

Hoài Linh

Hoài Linh "phát lộc" sau buổi hầu đồng.

Trước đó, người hâm mộ rất hoang mang trước tin đồn Hoài Linh bỏ về Mỹ vì đền thờ tổ bị dỡ bỏ. Tuy nhiên danh hài đã lên tiếng đính chính. Anh khẳng định tin đồn là vô căn cứ, công trình này đã được cấp phép xây dựng và đang trong giai đoạn hoàn thiện.Theo như "Sáu Bảnh" chia sẻ có thể sau khi vinh dự được nhận danh hiệu NSƯT, nhiều người ghen ghét và đố kỵ nên đã tung tin đồn để "hãm hại" anh. 

Để hoàn thành tâm nguyện lớn nhất của mình, Hoài Linh cũng hợp tác với một công ty tượng sáp Việt Nam để đúc tượng các nghệ sĩ đình đám của nhiều bộ môn nghệ thuật. Anh và nghệ sĩ Nguyễn Lộc cũng tích cực giám sát và đôn đúc công trình. Theo dự tính, đền thờ Tổ nghiệp gần 100 tỷ của "Sáu Bảnh" sẽ hoàn thành trong năm 2016, sau khi tâm nguyện được thực hiện Hoài Linh cũng sẽ rời xa showbiz để ở ẩn và tu hành.

Cường Đô la hành động bất ngờ để 'dứt tình' với Hồ Ngọc Hà
Cường Đô la hành động bất ngờ để 'dứt tình' với Hồ Ngọc Hà
(Giải trí) - (Phunutoday) - Cường Đô la hủy kết bạn với Hồ Ngọc Hà trên trang cá nhân và giờ đây, hai người không khác gì những người xa lạ.
Ngọc Trinh mang bầu với bạn trai đại gia sau Valentine?
Ngọc Trinh mang bầu với bạn trai đại gia sau Valentine?
(Giải trí) - (Phunutoday) - Nữ hoàng nội y "ngó lơ" những bàn tán xôn xao của cư dân mạng xung quanh tin đồn mang bầu với bạn trai đại gia.
Ngọc Trinh có bầu - chiêu trò PR phim
Ngọc Trinh có bầu - chiêu trò PR phim "Vòng eo 56"?
(Giải trí) - (Phunutoday) - Rộ lên tin đồn Ngọc Trinh có bầu nhiều người cho rằng có lẽ đây là chiêu trò để Pr cho bộ phim sắp công chiếu của người đẹp.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn