Hoãn chuyến cứu người, Vietnam Airlines được báo Hàn ca ngợi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hãng hàng không Việt Nam hiện đang gây bão trên mạng xã hội khi hoãn chuyến bay 80 phút để cứu người Hàn Quốc.

Vietnam Airlines đã hoãn chuyến bay 80 phút, để lắp ráp cáng trên máy bay chuyển 1 bệnh nhân người Hàn đang bị thương nặng từ Myanmar bay về Hà Nội một cách an toàn. Hành động này đã được giới truyền thông và người dân Hàn Quốc ca ngợi.

Vụ việc trên được tờ Nhật báo Chosun đăng tải và được lan truyền chóng mặt trên các mạng xã hội.

me
Báo Hàn Quốc đăng ảnh máy bay VNA với dòng chú thích: "Vì một bệnh nhân mà hành khách bị muộn 80 phút".

Theo Nhật báo Chosun, ông Kim, 54 tuổi, người Hàn Quốc là giám sát thi công của khách sạn Myanmar Amara do tập đoàn Posco xây dựng. Ngày 25.6, trong lúc chờ tín hiệu để băng qua đường, ông Kim đã gặp tai nạn và bị thương nặng. Phần đầu bị tổn thương, chân phải cũng bị thương nặng. Tuy nhiên, do điều kiện y tế của Myanmar còn nhiều hạn chế nên ông không được phẫu thuật.

Vợ ông Kim bay đến Myanmar và yêu cầu các hãng hàng không đưa chồng về nước nhưng đều bị từ chối với lý do máy bay nhỏ, không thế lắp cáng cho bệnh nhân. Bà này đã cố gắng nài nỉ để chồng được lên máy bay cho dù vợ chồng bà phải ở khoang hành lý. Tuy nhiên, các hãng hàng không trong đó có hàng không Hàn Quốc vẫn kiên quyết từ chối bởi lý do an toàn.

Trong hoàn cảnh đó, hãng hàng không Vietnam Airlines đã đồng ý hỗ trợ và chở ông Kim trên chuyến bay từ Yangon – Hà Nội – Inchoen vào tối 29.6.

Tuy nhiên, chuyến bay Hà Nội – Yangon đã kín chỗ nên Vietnam Airlines không thể lắp ráp cáng sẵn từ Hà Nội và thời gian lắp ráp cáng khá lâu, khoảng 2h đồng hồ. Vì vậy, nếu không được lắp sẵn tại Hà Nội mà lắp đặt tại Myanmar, chuyến bay từ Yangon đi Hà Nội sẽ bị hoãn khá lâu.

Bất chấp những khó khăn, Vietnam Airlines đã cử kỹ thuật viên bay theo từ Hà Nội đến Yangon và lắp cáng bằng cách tháo bỏ 6 chiếc ghế trên máy bay và chuyến bay bị trễ 80 phút. Hành khách trên máy bay đã rất giận dữ nhưng các tiếp viên hàng không đã đến giải thích và thuyết phục từng người một.

Trả lời phỏng vấn báo Chosun, vợ ông Kim cho biết“Nhờ các tiếp viên hàng không liên tục nắm lấy tay tôi, chăm sóc và hỏi han, chúng tôi đã về nước an toàn. Tôi rất biết ơn!”

Hiện, ông Kim đã được phẫu thuật và ca mổ đã thành công. Ông đang được phục hồi tại bệnh viện Sinchon Severanve.

Tờ Nhật báo Chosun đánh giá nhờ sự quyết tâm của một hãng hàng không biết đặt mạng sống của một người lên trên các thiệt hại khác, ông Kim đã được trở về bên trong vòng tay của người thân.

Tờ Nhật báo Chosun đã đăng hình câu chuyện này với nhiều hình ảnh với chú thích: ''Vì một bệnh nhân mà hành khách bị muộn 80 phút'', hay ở một bức ảnh khác ''Hãng hàng không của Việt Nam đã không bỏ cuộc, đội ngũ kỹ thuật lắt đặt kết hợp với phía nhân viên đã tách 6 ghế ngồi ra và lắp đặt giường bệnh cho bệnh nhân.''

Một hành khác người Hàn Quốc có tên Choi Je Ho, người đi cùng chuyến bay với ông Kim trên chiếc Airbus 321 của VNA chia sẻ rằng:

''Hãng hàng không của Việt Nam đáng nhận được nhiều lời khen bởi hành khách có tức giận đến đâu vẫn kiên nhẫn giải thích.''

Danh tính 2 nạn nhân tử vong trong vụ chìm nhà hàng ở Ninh Thuận
Danh tính 2 nạn nhân tử vong trong vụ chìm nhà hàng ở Ninh Thuận
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hai nạn nhân tử vong trong vụ bè bị lật và chìm lúc gần 11 giờ sáng ngày 23/7 ở vịnh Vĩnh Hy (Vĩnh Hải, Ninh Hải, Ninh Thuận) đã được xác định.
Nhiều phụ nữ bế con hoảng loạn thoát khỏi nhà hàng sập trên biển
Nhiều phụ nữ bế con hoảng loạn thoát khỏi nhà hàng sập trên biển
(Xã hội) - (Phunutoday) - "Họ hốt hoảng, la hét, mặt tái mét khi được đưa lên bờ, trong đó nhiều phụ nữ bồng con khóc lóc", một nhân chứng vụ sập nhà hàng cho biết.
Hỗ trợ nạn nhân vụ sập nhà hàng nổi ở Ninh Thuận
Hỗ trợ nạn nhân vụ sập nhà hàng nổi ở Ninh Thuận
(Xã hội) - (Phunutoday) - UBND tỉnh Ninh Thuận cùng các ngành chức năng đã tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho những gia đình có thân nhân gặp nạn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn