Học cách nguời Hàn dưỡng da mùa hanh khô để làn da không chỉ trắng sáng mà còn mịn màng

( PHUNUTODAY ) - Có một điều chắc chắn khó lòng phủ nhận, đó là phụ nữ Hàn Quốc sở hữu làn da trắng bật tông hơn hẳn so với chị em ở các quốc gia trong cùng khu vực.

1. Làm sạch da, sử dụng toner và dưỡng ẩm

Với người Hàn khi dùng những mĩ phẩm này lên da họ sẽ ước chừng thời gian và dùng tay mát-xa nhè nhẹ để dưỡng chất được thẩm thấu trên da tốt hơn. Cần làm sạch da mặt với dầu tẩy trang, sau đó mát-xa nhẹ nhàng trong vòng 2 phút để loại bỏ bã nhờn, dầu thừa trên mặt. Sau đó sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da. Khi rửa mặt nên rửa mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông giãn nở, sau khi xong bước làm sạch sẽ rửa bằng nước lạnh giúp se khít lỗ chân lông.

chamsocda1

Bước tiếp theo là dùng tonner để cân bằng lại đổ ẩm trên da. Sử dụng các đầu ngón tay chấm nhẹ nhàng trên mặt và trên cổ. Cuối cùng họ còn dùng các loại dầu dưỡng để tăng cường cấp ẩm cho làn da. Vào buổi tối, sau khi làm sạch da và thoa tonner, bạn hãy nhỏ 1 – 3 giọt dầu dưỡng ra lòng bàn tay, xoa một chút rồi làm động tác vỗ nhẹ lên da để da được nhận dưỡng chtas. 

2. Thường xuyên đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ là một trong những bước skincare yêu thích của nguời Hàn, những miếng mặt nạ được ngâm trong hỗn hợp chế trở thành sản phẩm chăm sóc da rất phổ biến hiện nay. Bên cạnh đó những mặt nạ hỗn hợp từ thiên nhiên như mặt nạ sữa chua và khoai tây hoặc lòng trắng trứng và nước cốt chanh, mật ong và trứng,... cũng được tận dụng để giải quyết các vấn đề của da. 

chamsocda3

3. Cấp nước cho da từ bên trong

D cần phải được "tưới" nước từ bên trong. Uống từ 2 lít nước mỗi ngày giúp cơ thể luôn duy trì được lượng nước cần thiết, cải thiện làn da bị bong tróc, nứt nẻ cũng như cấp độ ẩm tự nhiên cho da. Bạn có thể uống nước lọc, nước trái cây và kết hợp ăn rau củ quả, trái cây để cung cấp đủ nước và vitamin cần thiết cho da. Người Hàn có một thói quen tốt đó là luôn đem theo một chai nước cá nhân. Họ còn uống nước trái cây và kết hợp ăn rau củ quả, trái cây để cung cấp đủ nước và vitamin cần thiết cho da.

4. Ngủ trước 12h và trước khi ngủ không sử dụng thiết bị công nghệ

Việc đi ngủ sớm giúp làn da tránh bị lão hóa sớm, hanh khô, nứt nẻ dù là bước quan trọng những ít người thực hiện được một cách chuẩn chỉ. Sau một ngày làm việc thì làn da mệt mỏi cần phải được nghỉ ngơi từ 6-8 tiếng. Ánh sáng xanh từ các thiết bị công nghệ sẽ khiến làn da bị lão hóa, hanh khô và nhăn nheo. Bạn cần học thói quen tránh xa điện thoại, ti vi, ipad... trước khi đi ngủ từ 30 phút đến 1 tiếng để làn da không bị ánh sáng xanh chiếu vào.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link