Giải quyết nỗi lo tàn nhang, mụn bọc khó chịu bằng loại rau quen thuộc này

( PHUNUTODAY ) - Rau mùi có công dụng làm đẹp mà rất nhiều chị em cũng chưa biết đến điều này, rau mùi sẽ giúp làm trắng da, dưỡng ẩm....

Rau mùi là một gia vị quen thuộc trong các bữa ăn gia đình được cho vào các món canh, món nộm. Hương thơm của rau mùi làm cho các món ăn thêm phần hấp dẫn hơn. Ngoài ra đây còn là một phương thuốc rất tốt cho sức khỏe như giải độc, tiêu viêm, thông đại tiểu tiện. Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm có tác dụng bổ tỳ vị, cương dương, trị long đờm, chữa cảm cúm, rối loạn tiêu hóa, chữa tiêu chảy, hạ cholesterol trong máu, chữa viêm kết mạc. 

raumui1

Chắc hẳn nhắc đến rau mùi chị em thường nghĩ đến nấu ăn nhiều hơn mà không hề biết nó còn có công dụng làm đẹp mà rất nhiều chị em cũng chưa biết đến điều này, rau mùi sẽ giúp làm trắng da, dưỡng ẩm, trị mụn, trị nám mang đến một làn da hồng hào, tươi tắn cho bạn.

Theo Tây y, rau mùi rất giàu chất dinh dưỡng, nhưu 100g lá có chứa 86,3% nước; 3,3% protid; 0,6% lipid; 2,3% vitamin và khoáng tố vi lượng; 1,2% chất xơ và 6,3% đường. Các khoáng tố gồm calcium, phosphor, sắt; các vitamin như carotene, thiamin, riboflavin, niacin và vitamin C. Do vậy rau mùi còn rất tốt cho việc chăm sóc da và điều trị da. 

raumui2

Đây là loại rau có khả năng chống lại sự nhiễm khuẩn và giúp khử mùi rất hiệu quả. Đặc biệt, khi đắp mặt nạ rau mùi các chất kháng khuẩn sẽ thấm sâu vào lỗ chân lông tiêu diệt vi khuẩn, giảm viên, hỗ trợ điều trị mụn. Bên cạnh đó, rau mùi có tác dụng rất tốt đối với người bị tàn nhang

Cách làm sạch vết nám, tàn nhang trên da mặt bằng phương pháp dân gian như sau:

Nguyên liệu:

-Rau mùi

- Dấm trắng

- Chai sạch có nắp đậy kín, bông trang điểm.

raumui3

Cách làm: 

- Đổ một ly dấm trắng vào trong chai, sau đó cắt khúc rau mùi rồi rửa sạch.

- Sau đó bỏ vào và đậy kín chai lại. Lắc đều chai trong 2 phút và để ngâm trong 10 phút là dùng được.

Sau khi nước được chế biến xong, bạn lấy bông trang điểm thấm và bôi đều lên mặt, 15 phút sau thì rửa sạch lại với nước. 

Chỉ sau khi dùng vài phuát là bạn có thể cảm nhận thấy những đốm đen trên mặt biến mất, sau đó alf các đốm vàng và đen, đốm sắc tố di truyền xuất hiện trên mặt. Toàn bộ chúng đều bị dần loại bỏ. Hơn nữa, nếu kiên trì bôi nước rau mùi trong 3 ngày giúp loại bỏ các đốm sắc tố mà còn khiến làn da cũng được đàn hồi tốt hơn.

Một cách khác là bạn trộn lẫn nước rau mùi với nước ép chanh, cam và nước ép quả mâm xôi tạo thành mặt nạ trị mụn trứng cá ở mũi.Axit xitric không chỉ làm mờ mụn cám mà còn đem lại cho bạn một làn da sáng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link