Học giới siêu giàu cách dạy con để giàu có 3 đời: Bố mẹ nào cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Thay vì quan tâm xem tiền trong tài khoản có bao nhiêu, giới siêu giàu luôn quan tâm làm sao để đảm bảo sự giàu có của gia đình được duy trì qua các thế hệ. Vì vậy mà họ dạy con cách sử dụng tiền từ rất sớm.

Tiền không phải là tất cả

Giới siêu giàu thường dạy con: Tiền không phải là tất cả. Để con cái thực sự nhận thức được điều này, cha mẹ của những gia đình siêu giàu thường giữ kín việc họ có nhiều tiền đối với con và chỉ tiết lộ ở thời điểm thích hợp.

Lý do là họ không muốn con mình mất đi mục đích sống như như động lực làm việc. Họ muốn con tự định hướng lối sống của bản thân. Đồng thời họ cần con phải nỗ lực và thậm chí là thất bại như cách chính họ đã làm để có được cuộc sống như hiện tại.

Phải làm việc và cần được thất bại

Những đứa trẻ xuất thân từ những gia đình thành công cần phải có cơ hội thất bại.

Đối với những gia đình siêu giàu, tiền chưa bao giờ là vấn đề đối với họ nhưng việc để con đi làm là điều bắt buộc. Vì họ muốn con hiểu được, có được 1 USD khó khăn như thế nào.

Những công việc đầu tiền sẽ mang lại những bài học ý nghĩa lớn. Từ đây chúng sẽ hiểu được số tiền mà bố mẹ mình kiếm được sẽ phải trải qua những gì và được tiêu dùng như thế nào. Đây là lý do tại sao nhiều gia đình giàu có yêu cầu con cái họ đi làm từ thời thiếu niên.

Dạy con về chiến lược kinh doanh của gia đình

Thế hệ tương lai cần phải hiểu được cách thức và lý do tại sao tài sản của gia đình được tạo ra để có thể nối dài sự nghiệp. Bằng cách ôn lại truyền thống của gia đình thông qua những câu chuyện, bạn có thể tìm ra một giá trị chung hoặc một chiến lược kinh doanh xuyên suốt, được truyền lại qua nhiều thế hệ.

Những buổi gặp gỡ và kể chuyện như thế có thể giúp mọi gia đình xác định mục tiêu của mình, dù cho họ có thuộc giới siêu giàu hay không.

Chia sẻ với cộng đồng

Có nhiều người thuộc giới siêu giàu sở hữu lối sống vô cùng tằn tiện với bản thân. Tuy nhiên, họ khá thoải mái trong việc chia sẻ tài sản với cộng đồng. Thường thì các gia đình siêu giàu sẽ dạy con cái thói quen từ thiện.

Thay vì tặng quà nhau trong những ngày lễ, họ quyên góp số tiền đó cho các tổ chức từ thiện. Có những gia đình còn thành lập các tổ chức từ thiện hoặc các quỹ đóng góp từ những mạnh thường quân để giúp mình thực hiện mong muốn đóng góp cho cộng đồng.

Nỗ lực đóng góp, chia sẻ những gì sở hữu đến cộng đồng sẽ giúp xây dựng nhân sinh quan của mỗi người một cách phong phú và điều này hoàn toàn có thể áp dụng cho tất cả các gia đình, bất kể giàu nghèo.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link