Bà bầu nên ăn bao nhiêu cua để tốt cho cả mẹ lẫn con?

( PHUNUTODAY ) - Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc bà bầu ăn cua biển được không cũng như lợi ích mà chúng mang lại cho phụ nữ mang thai nhé.

Phụ nữ mang thai nên ăn bao nhiêu cua?

Phụ nữ mang thai nên tiêu thụ khoảng 168g cua một tuần 2 lần. Nếu đã hỏi bác sĩ, bạn nên xác nhận lại là ăn thịt cua có an toàn đối với cơ địa và thể trạng cơ thể của mình hay không. Ăn đa dạng cá và ốc rất tốt cho sức khỏe nói chung, đặc biệt có lợi cho mẹ bầu. Một tuần ăn khoảng 230g các loại hải sản được xem là mức hợp lý. Nếu muốn chắc chắn hơn, mẹ bầu có thể tham khảo ý kiến bác sĩ.

Cua, ghẹ là những loại hải sản chứa nhiều canxi và sắt, vô cùng tốt cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi. Đây là một nguồn protein, vitamin A và D tuyệt vời và axit béo omega-3 thiết yếu . Cua cũng như các loại hải sản rất tốt cho sự phát triển trí não và mắt của bé.

ba-bau-an-cua

Nó thậm chí có thể giúp chống trầm cảm khi mang thai và sau sinh .Mẹ bầu cần lưu ý một số vấn đề trên khi chọn cũng như chế biến để các món ăn từ cua, ghẹ phát huy tối đa vai trò dinh dưỡng của chúng. Ngoài ra, mẹ cũng nên tiêu thụ các thực phẩm tốt cho thai kỳ để bảo đảm chất dinh dưỡng cho cả mẹ và thai nhi nhé.

Bà bầu ăn cua như thế nào để an toàn?

Nếu thích ăn cua, ghẹ, bà bầu nên học cách nấu và ăn, để tránh những nguy cơ tiềm ẩn gây hại cho sức khỏe.

- Tìm mua cua, ghẹ sống

Cua, ghẹ còn sống có mức độ an toàn cao hơn, cua đã chết dễ sinh sôi vi khuẩn và độc tố, sau khi ăn xong có thể gây khó chịu đường tiêu hóa, thậm chí là ngộ độc thực phẩm.

- Nấu chín cua hoàn toàn

Có rất nhiều vi khuẩn gây bệnh trong cua, ghẹ, chẳng hạn như Escherichia coli, Vibrio cholerae, Vibrio parahaemolyticus, Listeria monocytogenes..., cũng như nhiều loại ký sinh trùng khác như giun tròn, sán lá phổi... Các món ăn như cua, ghẹ ngâm rượu hay nước tương tuyệt đối không nên đụng vào.

Cua, ghẹ hấp thích hợp nhất cho bà bầu, nó không chỉ giữ lại hương vị tươi ngon nhất mà không làm mất đi chất dinh dưỡng. Đặc biệt, vì hấp ở nhiệt độ cao nên sẽ giảm thiểu những mối nguy hại tới sức khỏe như vi khuẩn hoặc ký sinh trùng.

- Nấu và ăn ngay khi còn nóng, tránh để thừa

Cua, ghẹ rất giàu đạm, dễ bị vi khuẩn tấn công ngay cả khi được nấu chín kỹ. Thế nên, bà bầu chỉ nên nấu đúng số lượng cần ăn, nấu xong nên ăn ngay khi còn nóng. Đối với người bình thường, cua, ghẹ thừa có thể cho vào tủ lạnh và hôm sau lấy ra luộc lại là có thể ăn được, nhưng bà bầu tuyệt đối không nên ăn như vậy.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link