Học người xưa mẹo phong thủy trong nhà ở cho các cặp vợ chồng đang muốn có con

08:49, Thứ tư 17/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Người xưa thường mách các cặp vợ chồng áp dụng các mẹo này để mong mang lại may mắn hướng tới việc sớm thụ thai, con cháu đông đúc.

Ngày nay việc chậm con, hiếm muộn là nỗi niềm của nhiều cặp vợ chồng. Thời xa xưa khi y học chưa phát triển, người xưa thường dùng các bài thuốc dân gian và thuốc Bắc thuốc Nam. Khi y học hiện đại thì nhiều gia đình cần tới sự hỗ trợ từ các phương pháp y khoa. Tuy nhiên tâm lý cũng là một yếu tố ảnh hưởng rất lớn. Mà các yếu tố nhà ở cũng ảnh hưởng tâm lý. Bởi thế bạn có thể áp dụng thêm mẹo phong thủy trưng bày sắp xếp nhà cửa để tăng thêm niềm tin, sự hứng khởi để mong đón được con yêu nhé.

Người xưa nói giường kê phải đúng chỗ

Vị trí kê giường rất quan trọng. Bởi thực ra vị trí kê giường liên quan tới luồng khí, gió, ánh sáng, tâm lý nên điều đó có thể tác động tới thể chất của người ngủ trên đó.

Để đảm bảo sức khỏe vợ chồng, giấc ngủ ngon và hỗ trợ tốt cho quan hệ vợ chồng thì bạn nên chú ý tránh kê giường giữa phòng, tránh kê giường trực diện cửa, giường sát cửa ra vào phòng, giường giáp cửa sổ, giường kê góc chéo tường, giường có dầm xà ngang phía trên. Những vị trí này sẽ khiến cho người ngủ không yên tâm. 

Vị trí kê giường ảnh hưởng tới sức khỏe cặp đôi

Vị trí kê giường ảnh hưởng tới sức khỏe cặp đôi

Người xưa trang trí lựu cảnh mong nhiều con cháu

Người xưa nói cây lựu là biểu trưng cho con cháu đông đúc, phúc lộc dồi dào. Vì thế người xưa tường trồng cây lựu trước nhà để cầu may mắn, gia chủ giàu có, nhiều phúc nhiều con. Cấu tạo quả lựu là nhiều hạt kết lại với nhau nên biểu trưng cho đông con nhiều cháu. Người xưa thường trồng cây lựu trước nhà hoặc trang trí cành lựu, tranh ảnh quả lựu trong phòng ngủ vợ chồng mới cưới để chúc may mắn sớm có con.

Cây lựu biểu tượng cho may mắn nhiều con cái

Cây lựu biểu tượng cho may mắn nhiều con cái

Người xưa treo bầu hồ lô ở đầu giường

Bầu hồ lô biểu trưng cho may mắn, đầy tà khí, hút tài lộc. Treo bầu hồ lô ở đầu giường được cho là đem lại may mắn cho các cặp vợ chồng. Treo bầu hồ lô ở đầu giường được cho là giúp vợ chồng sớm có con. Người xưa cho rằng kết cấu bầu hồ lô thân dưới to ra không chỉ giữ tài lộc mà còn biểu trưng cho bụng bầu của người phụ nữ.

Bầu hồ lô trừ tà khí mang may mắn

Bầu hồ lô trừ tà khí mang may mắn

Người xưa treo tranh em bé

Từ xưa, trong phòng vợ chồng thường có tranh em bé vì người xưa tin rằng đó chính là biểu tượng của may mắn, nhanh chóng có con. Hình ảnh em bé bụ bẫm đáng yêu trong phòng có thể giúp người phụ nữ  luôn hướng về điều đó, tăng nhạy cảm cho họ và tăng thêm khao khát về con cái, để rồi cả vũ trụ sẽ cùng dồn lực giúp đỡ vợ chồng họ trong việc muốn sớm có con. 

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên
Từ khóa: Cầu con