Học sinh trên cả nước nghỉ lễ 30/4 – 1/5 thế nào?

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, đề xuất hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5/2024 đã được Thủ tướng đồng ý. Dịp nghỉ lễ này, học sinh trên cả nước được nghỉ thế nào?

Theo như khung kế hoạch thời gian năm học 2023 – 2024 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã ban hành thì các ngày nghỉ lễ, Tết được thực hiện theo quy định của Bộ luật Lao động và các văn bản hướng dẫn hàng năm.

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý với đề nghị của Bộ LĐTBXH về việc hoán đổi ngày làm việc để dịp lễ 30/4 – 1/5 người lao động được nghỉ liền 5 ngày liên tục. Lịch nghỉ kéo dài từ ngày 27/4 đến hết ngày 1/5.

Như vậy, chiếu theo hướng dẫn của Bộ GDĐT, lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 của học sinh theo quy định của Bộ LĐTBXH, tức là cũng nghỉ 5 ngày liên tục.

Chiếu theo hướng dẫn của Bộ GDĐT, lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 của học sinh theo quy định của Bộ LĐTBXH, tức là cũng nghỉ 5 ngày liên tục

Chiếu theo hướng dẫn của Bộ GDĐT, lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 của học sinh theo quy định của Bộ LĐTBXH, tức là cũng nghỉ 5 ngày liên tục

Tuy nhiên, phụ huynh và học sinh quan tâm tới việc các trường hợp cơ quan, đơn vị, trường học,… không nghỉ cố định 2 ngày cuối tuần (chẳng hạn cấp THCS, THPT vẫn học ngày thứ 7) thì lịch làm việc và dạy/học bù sẽ như thế nào?

Đối với vấn đề này, theo như hướng dẫn của Bộ LĐTBXH thì đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định thứ bảy, chủ nhật hàng tuần, căn cứ chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp, theo đúng quy định của pháp luật.

Trường hợp học sinh cấp THCS, THPT vẫn học nửa ngày thứ bảy thì lịch học bù sẽ thực hiện theo quy định hướng dẫn cụ thể của từng địa phương.

Cũng theo khung thời gian năm học mà trước đó Bộ GDĐT đã ban hành, học sinh kết thúc học kỳ I trước ngày 15/1, hoàn thành kế hoạch giáo dục học kỳ II trước ngày 25/5 và kết thúc năm học trước ngày 31/5.

Thời gian xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và xét công nhận tốt nghiệp THCS trước ngày 30/6. Hoàn thành tuyển sinh các lớp đầu cấp trước 31/7.

Trường hợp học sinh cấp THCS, THPT vẫn học nửa ngày thứ bảy thì lịch học bù sẽ thực hiện theo quy định hướng dẫn cụ thể của từng địa phương

Trường hợp học sinh cấp THCS, THPT vẫn học nửa ngày thứ bảy thì lịch học bù sẽ thực hiện theo quy định hướng dẫn cụ thể của từng địa phương

Lịch nghỉ hè của học sinh một số tỉnh thành trên cả nước:

- Tại Hà Nội, tất cả các cấp học đều kết thúc năm học vào ngày 31/5.

- Tại TP.HCM, tất cả các cấp học bế giảng từ ngày 26-31/5.

- Tại Bà Rịa – Vũng Tàu, bậc Mầm non và Tiểu học tổng kết năm học từ 23-25/5, bậc THCS và THPT, GDTX tổng kết năm học từ 25-28/5.

- Tại Vĩnh Phúc, hoàn thành kế hoạch giáo dục học kỳ II trước ngày 25/5/2024, ngày kết thúc năm học trước ngày 31/5, xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở trước ngày 30/6.

- Tại Thanh Hoá, kết thúc học kỳ II trước ngày 25/5/2024, kết thúc năm học trước ngày 31/5.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link