Hôm nay xét xử người chồng cắt gân chân, gân tay vợ giữa đường

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hành vi tàn độc của người chồng khiến người vợ mang tổn thương cơ thể đến 34% sẽ bị trừng trị thích đáng theo luật pháp.

Dự kiến sáng nay (1/4), TAND huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) sẽ mở phiên tòa xét xử bị cáo Chu Quang Đạo (SN 1966, trú tại xã Lương Phong, Hiệp Hòa) về hành vi dùng dao chọc tiết lợn cắt gân tay, chân vợ gây thương tích nặng nề.

Theo cáo trạng, cuối năm 2007, Chu Quang Đạo kết hôn với chị Dương Thị Hồng (SN 1981), do cuộc sống vợ chồng thường xuyên xảy ra xung đột, nên đầu năm 2015, chị Hồng làm đơn gửi TAND huyện Hiệp Hòa để giải quyết việc ly hôn.

Trong thời gian chờ làm thủ tục ly hôn, chị Hồng phát hiện nhiều tài sản của mình bị mất nên đã trình báo cơ quan chức năng. Ngày 3/8/2015, CA xã Lương Phong đã mời Đạo đến trụ sở nhằm phục vụ cho công tác điều tra vấn đề chị Hồng phản ánh.

Trước khi lên xã làm việc, Đạo đã vào bếp lấy một con dao chọc tiết lợn, bọc trong bìa cát tông mang theo. Khoảng 12h trưa cùng ngày, Đạo cùng chị Hồng từ trụ sở xã Lương Phong trở về. Trên đường đi, hai người đi xe máy song song và xảy ra cãi vã.

Khi tới đoạn gần thôn Chùa, xã Lương Phong, Đạo đã chặn đầu xe của vợ. Chẳng nói chẳng rằng, Đạo dùng con dao nhọn chuẩn bị từ trước đâm nhiều nhát vào mặt, đồng thời cắt vào cổ tay, cổ chân chị Hồng.

Nghe tiếng cứu cứu thất thanh của nạn nhân, rất nhiều người dân gần đó đã chạy tới ngăn cản hành vi dã man của Đạo. Gây án xong, Đạo nhanh chân rời khỏi hiện trường.

Hôm nay xét xử người chồng cắt gân chân, gân tay vợ giữa đường
Chị Hồng sau khi nhập viện ngày 3.8.2015. Ảnh: C.A

Chị Hồng được người dân trong xã phát hiện nằm bất động ngoài đường với nhiều thương tích trên người. Chị Hồng được người thân và hàng xóm đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hiệp Hòa. Ngay sau đó được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang để phẫu thuật nối lại các gân tay, gân chân bị đứt và các vết thương ở vùng mặt.

Về phía Đạo, trên đường bỏ trốn, Đạo vứt dao xuống một cống nước thuộc làng Cấm (xã Lương Phong). Biết không thể trốn thoát, ngày 11/8/2015, Đạo đến Công an huyện Hiệp Hòa đầu thú.

Ngay sau vụ việc, cơ quan điều tra Công an huyện Hiệp Hòa đã khởi tố vụ án, sau đó tiến hành làm việc lấy lời khai của Chu Quang Đạo, nhân chứng, chị Hồng và tìm được con dao gây án, đưa chị Hồng đi giám định tỷ lệ tổn thương cơ thể tại Trung tâm Giám định pháp y tỉnh Bắc Giang. 

Thế nhưng, Trung tâm Giám định pháp y tỉnh kết luận chị Hồng bị tổn thương 25%. Chị Hồng và luật sư Nguyễn Văn Tú – người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, đã đề nghị TAND huyện Hiệp Hòa giám định lại tại Viện Pháp y Quốc gia. Viện Pháp y Quốc gia kết luận chị bị tổn thương cơ thể 34%.

Nói về hành vi dã man của gã chồng chị Dương Thị Hồng, luật sư Tạ Quốc Long (Công ty luật Đức Bảo) cho rằng, với những vết thương trên người chị Hồng, Chu Quang Đạo đã phạm tội cố ý gây thương tích quy định tại điều 104 Bộ luật Hình sự với tình tiết dùng hung khí và gây ra cố tật nặng cho nạn nhân, hình phạt có thể lên đến 15 năm tù.

Ngoài ra, Đạo có thể bị khởi tố tội gây rối trật tự công cộng theo quy định của Bộ luật Hình sự, cấm người chồng tiếp xúc với người vợ như một biện pháp phòng ngừa theo quy định tại Luật Phòng chống bạo lực gia đình.

Ngày 25/3 vừa qua, TAND Hiệp Hòa đưa bị cáo Đạo ra xét xử sơ thẩm nhưng vì một số lý do khách quan nên phiên tòa đã phải tạm hoãn.

Đi nhà nghỉ với người yêu sẽ bị xử lý thế nào?
Đi nhà nghỉ với người yêu sẽ bị xử lý thế nào?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đi nhà nghỉ với người yêu, sẽ bị xử lý như thế nào khi bất ngờ bị công an kiểm tra và bắt giữ?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn