Hôn mê vẫn sinh con: Mẹ bầu tỉnh dậy phát hiện con đã được 3 tuổi

( PHUNUTODAY ) - Sau một tai nạn xe hơi, người phụ nữ đã rơi vào tình trạng hôn mê sâu. Tuy nhiên điều kì diệu đã xảy ra, thai nhi trong bụng cô vẫn sống sót kì diệu và chào đời khỏe mạnh.

Câu chuyện đầy ngọt ngào về tình cảm mẹ con – tình yêu tuyệt đẹp nhất thế gian này đang được cộng đồng mạng Trung Quốc hào hứng chia sẻ.

Theo truyền thông Trung Quốc cho biết, 3 năm trước chị Xiang (tên nhân vật đã được thay đổi) bị một tai nạn xe hơi dẫn đến hôn mê sâu. Tại thời điểm đó, chị Xiang hiện đã mang bầu được vài tháng. Các bác sĩ sau khi cố gắng hết sức để cứu mạng Xiang, cuối cùng vẫn phải nói với chồng Xiang rằng có thể người vợ trẻ của anh sẽ không bao giờ tỉnh lại.

Tuy nhiên, điều thần kỳ xảy ra khi cái thai trong bụng Xiang vẫn sống sót và phát triển khỏe mạnh. Các bác sĩ đã duy trì tình trạng sống thực vật cho Xiang một thời gian dài sau đó.

5 tháng sau vụ tai nạn, khi tình hình dần ổn định, sức khỏe đảm bảo, ca mổ phẫu thuật lấy thai cho bà mẹ trẻ Xiang đã diễn ra thành công. Đứa trẻ sơ sinh, con trai Xiang chào đời khỏe mạnh. Còn chị Xiang vẫn hôn mê.

cau ba - phunutoday

Chị Xiang hạnh phúc khi tỉnh dậy thấy cái thai trong bụng ngày nào đã thành cậu bé khỏe mạnh (Ảnh: Heartposter).

Theo thời gian cậu bé lớn lên, mỗi ngày vẫn luôn lại gần mẹ, ôm hôn, nắm tay mẹ mặc dù mẹ đang hôn mê.

Tháng 5/2016 vừa qua, trái ngược với dự đoán của các bác sĩ, chị Xiang bỗng nhiên thức dậy sau tình trạng vô thức kéo dài 3 năm. Lần đầu tiên mở mắt, điều mà người mẹ trẻ này thấy, đó là cái thai trong bụng cô năm nào giờ đã trở thành đứa bé 3 tuổi ngoan như thiên thần. chị Xiang vô cùng xúc động khi cậu bé nhỏ đang ôm, hôn mình. Sau này chị mới biết hóa ra ngày nào con trai mình cũng làm như vậy.

hon me - phunutoday

Ngày nào cậu bé cũng ôm hôn mẹ mình (Ảnh: heartposter).

Hình ảnh xúc động của hai mẹ con đang được chia sẻ khắp mạng xã hội Trung Quốc.

“Cuộc sống có thể gặp phải nhiều bất hạnh nhưng rồi cuối cùng, bạn cũng sẽ được trả lại hạnh phúc ngọt ngào như vậy”, là lời cảm thán của rất nhiều cư dân mạng.

Trước đó, vào hồi tháng 8 năm nay, cũng tại Trung Quốc, một người phụ nữ bất ngờ bị tai nạn nghiêm trọng và trở thành người thực vật.

Nhưng sau một thời gian, anh Yang - chồng người phụ nữ này đã bất ngờ phát hiện vợ mình mang thai. Thai nhi được gần 5 tháng tuổi. Anh Yang thật sự rất vui mừng vì qua bao năm tháng chờ đợi cuối cùng 2 vợ chồng cũng có con.

Tuy nhiên, bác sỹ nói với anh rằng, trong quá trình điều trị bệnh, vợ anh đã sử dụng rất nhiều các loại thuốc khác nhau, không có lợi cho thai nhi. Vì thế, các bác sỹ đã gợi ý anh Yang nên đình chỉ thai kỳ.

Sau khi nghe lời khuyên của bác sỹ anh Yang đã suy nghĩ rất nhiều và đi đến quyết định không phá thai để đứa trẻ được sinh ra. Anh Yang tin rằng, vợ anh cũng sẽ có quyết định giống anh vì trước đó, 2 vợ chồng đã rất mong chờ đứa con này.

Qua thời gian dài cố gắng, đến ngày thực hiện ca mổ lấy con, điều kì diệu đã xảy ra khiến cả gia đình cũng như các bác sỹ bất ngờ, kinh ngạc. Sau khi em bé được đưa ra khỏi bụng mẹ, vợ anh Yang cũng đột nhiên thức tỉnh, nắm lấy vạt áo bác sĩ, nói giọng yếu ớt.

Phép lạ xảy ra đã giúp gia đình anh Yang có thêm một em bé khỏe mạnh và bệnh tình của vợ anh cũng dần dần đượ cải thiện, tri giác phục hồi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn