Chiếc bánh sinh nhật: Câu chuyện xúc động về hành động của người cha và cô gái trẻ

( PHUNUTODAY ) - Lặn lội giữa cơn mưa tầm tã, ông bố gầy gò co ro trong chiếc bao nilon nhỏ bé đang đứng chọn bánh sinh nhật.

"Sau này lớn lên em sẽ hiểu! Hôm nay em là cô bé hạnh phúc nhất", đây là câu nói mở đầu trong câu chuyện về người cha nghèo đi mua bánh sinh nhật cho con do một cô gái trẻ chia sẻ đang gây xúc động mạnh trên các trang mạng xã hội.

Lặn lội giữa cơn mưa tầm tã, ông bố gầy gò co ro trong chiếc bao nilon nhỏ bé đang đứng chọn bánh sinh nhật. Mặc cho cái lạnh run người vì ướt mưa, mối bận tâm duy nhất của người bố lúc này chính là sinh nhật cô con gái nhỏ bé của mình. "Chọn cho tôi cái bánh nào đẹp mà to to nhé. Con tôi tên Tuyết Nhung học lớp 4".

2 - phunutoday

 Đoạn chia sẻ trên trang cá nhân của cô gái trẻ làm lay động cộng đồng mạng (nguồn: Đinh Thảo Nguyên).

Câu chuyện xúc động trên được bạn Đinh Thảo nguyên đăng tải trên trang cá nhân của mình với một miềm xúc động nghẹn ngào. Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện về người bố đã làm lay động mạnh đến nhiều bạn trẻ.

Một thành viên mạng cho biết: "Hôm nay là ngày giỗ thứ 8 của bố. Mọi chuyện theo thời gian rồi cũng phải qua đi. Hồi đó còn là một đứa trẻ mà hôm nay đã chụp ảnh kỷ yếu đại học. Nhưng những tấm ảnh này đưa lên luôn cảm thấy thật nhiều ghen tị. Những bạn trẻ còn bố xin đừng làm bố buồn".

Hay một người khác cho biết: "Tôi không có bố từ lúc 1 tuổi. Bố tôi là người xấu bỏ rơi mẹ con tôi. Tôi chưa bao giờ nắm tay bố dù chỉ một lần. Tôi ganh tỵ với những bạn có bố. Tôi cũng không biết sinh nhật là gì? Từ bé đến giờ tôi chưa có khái niệm sinh nhật. Cô bé ơi em may mắn vì có một người cha thật tuyệt vời. Em cố gắng học tập vâng lời bố mẹ nhé".

binh luan - phunutoday

Nhiều người không kìm được xúc động bình luận.  

Tiếp sau câu chuyện đẹp về người cha yêu thương con hết mực thì tấm lòng cao đẹp của cô gái chia sẻ câu chuyện cũng khiến cư dân mạng hết sức khen ngợi.

Được biết, cô gái trong câu chuyện trên là bạn Đinh Thảo Nguyên ở Đồng Nai. Theo bạn Nguyên, câu chuyện trên xảy ra vào khoảng gần 8h tối ngày 29/10 tại thị xã Long Khánh, Đồng Nai. Khi đó Thảo Nguyên đang đi mua bánh kem cho em trai thì gặp người cha đi mua bánh cho con gái.

Chứng kiến cảnh tượng xúc động cùng tình cảm vô bờ bế của người cha dành cho người con, bạn Thảo nguyên liền nhớ đến cha của mình và quyết định mua tặng hai cha con 1 chiếc bánh làm quà mừng sinh nhật.

"Bố em ở nhà cũng như chú, hi sinh tất cả cho các con của mình. Bố cũng là nông dân, cũng dãi nắng dầm mưa như bao người nhưng bố chưa một lần đòi hỏi gì cho bản thân mình. Lúc thấy chú tự nhiên mình muốn làm như thế, bản thân cũng không suy nghĩ gì nhiều cả", Thảo Nguyên chia sẻ.

"Chưa bao giờ bố đòi hỏi chúng em phải làm gì cho bố hết nhưng cái gì tốt, cái gì hay bố cũng đều dành cho chúng em hết", cô gái sinh năm 1995 nghẹn ngào chia sẻ thêm về bố của mình.

Sau khi chia sẻ lên mạng xã hội, câu chuyện của Thảo Nguyên đã thu hút hàng nghìn lượt thích, bình luận và chia sẻ của cư dân mạng. Chỉ là một câu chuyện ngắn, nhưng ai cũng cảm nhận được tấm lòng lớn lao mà người bố này dành tặng cho cô con gái mình.

Câu chuyện khiến nhiều người phải suy ngẫm, nhớ về bố mẹ của mình. Bạn Việt Nhắng chia sẻ: "Hôm nay cũng sinh nhật em, đọc rồi nghĩ lại suốt quãng thời gian qua ,nghĩ tới mẹ mà khóc quá. 5 năm đi học đại học mãi năm cuối em mới lại về sinh nhật với bố mẹ, những năm trước thì chỉ lo tổ chức được sinh nhật cùng bạn bè rồi người yêu... Năm nay về mẹ lại nấu cho, mua bánh mua quà cho, chợt thấy mẹ già đi quá..."

Hiện câu chuyện này vẫn đang lan truyền chóng mặt trong cộng đồng mạng. Tình yêu thương của bố mẹ luôn đong đầy và bao dung. Vì vậy, bạn hãy yêu thương bố mẹ thật nhiều ngay khi còn có thể, bạn nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link