HOT: Phát hiện mẫu tóc và dấu vân tay LẠ trên xe nghi phạm sát hại bé Nhật Linh

( PHUNUTODAY ) - Cảnh sát thu thập được mẫu tóc và dấu vân tay lạ trên xe dùng để đi cắm trại của nghi phạm trong vụ sát hại bé gái Lê Thị Nhật Linh ở Nhật hồi tháng 3.

Đài truyền hình Asahi ngày 19-4 dẫn thông tin từ cơ quan điều tra cho biết lực lượng chức năng tìm thấy mẫu tóc và dấu vân tay lạ, không phải của nghi phạm Shibuya Yasumasa, trên xe của y. Shibuya bị bắt vào sáng 14-4 và cho đến nay y vẫn sư dụng quyền im lặng.

Có giả thiết cho rằng nghi phạm đã bắt bé Linh sau khi đưa con mình đến trường, sau đó y đưa bé lên chiếc xe cắm trại. Bình thường, nghi phạm thường đi bộ đưa con mình đến trường. Sau vụ việc, có một phụ huynh đã nhớ lại ngày hôm đó có hỏi nghi phạm lý do đưa con đến trường bằng xe. Nghi phạm trả lời rằng không được khỏe.

nhat-linh-1

Vào ngày Nhật Linh mất tích, nghi phạm Shibuya có thể đã về nhà muộn. 

Như chúng tôi đã đưa tin, nguồn từ các nhân viên điều tra cho biết nghi phạm Shibuya đã có những lời khai ban đầu vào ngày 18/4, liên quan tới vụ án mạng của bé Lê Thị Nhật Linh.

Theo đó, ông Shibuya khai rằng, vào buổi sáng bé Lê Thị Nhật Linh bị bắt cóc, ngày 24/3, ông vẫn đưa các con của ông tới trường Tiểu học Mutsumi số 2.

Ông Shibuya có con theo học cùng trường với bé Nhật Linh. Ông đồng thời là thành viên trong nhóm giám sát học sinh tới trường.

Tuy nhiên, sau khi đưa con đi học, ông Shibuya nói rằng ông không được khoẻ, nên sau đó chỉ ở nhà.

Trả lời câu hỏi của cơ quan điều tra, nghi phạm thừa nhận ông có tiễn các con tới trường đi học, nhưng ông phủ nhận liên quan tới vụ án mạng của bé Nhật Linh.

Lời khai này của ông Shibuya mâu thuẫn với các chứng cứ mà cảnh sát thu được cho tới thời điểm này.

Trước đó, vào khoảng 8 giờ sáng ngày 24/3, sau khi bé Nhật Linh rời nhà tới trường, camera an ninh quanh đó đã ghi lại hình ảnh xe hơi của ông Shibuya chạy quanh khu vực này.

Tờ Sankei đưa tin thêm, camera an ninh cũng ghi lại hình ảnh chiếc xe của ông Shibuya dừng tại con đường gần trường học của bé Linh.

nhat-linh-7

  Xe ô tô của nghi phạm đã tới hiện trường.

Cảnh sát trước đó cho rằng nhiều khả năng bé Nhật Linh đã bị bắt cóc chỉ ít phút sau khi ra khỏi nhà.

Cơ quan điều tra đang tìm mọi chứng cứ để làm sáng tỏ vụ việc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn