Hướng dẫn cách phòng ngừa bệnh trào ngược dạ dày thực quản

( PHUNUTODAY ) - Là một trong những bệnh vô cùng nguy hiểm và ảnh hường nghiêm trọng đến với người dùng. Vậy sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách phòng ngừa bệnh trào ngược dạ dày thực quản.

Nguyên nhân dẫn đến trào ngược dạ dày thực quản:

– Cơ vòng dưới thực quản đóng mở ko đều

– Bệnh nhân bị stress.

– Thói quen ăn uống không khoa học

Với những triệu chứng thường thấy như:

– Ợ hơi, ợ chua, ợ nóng.

– Buồn nôn và nôn, đắng miệng

– Đau tức ngực

– Khàn tiếng và đau họng, nuốt khó

Phòng ngừa trào ngược dạ dày thực quản rất quan trọng

48.cach-phong-ngua-trao-nguoc-da-day-thuc-quan-phunutoday.vn

Với mục tiêu phòng bệnh và ngăn ngừa trào ngược tái phát, người bệnh trào ngược cần thực hiện nghiêm túc liệu pháp 4T kết hợp.

Tinh thần: Tinh thần thư thái, thanh thản

Thức ăn: Biết lựa chọn ăn uống tốt cho dạ dày

Thể dục: Biết thể dục đúng cách và thường xuyên để duy trì trạng thái “nhân cường bệnh nhược”

Thuốc: lựa chọn biện pháp thực phẩm chức năng hỗ trợ chức năng tiêu hóa, giúp khỏe dạ dày, từ đó tránh xa được bệnh trào ngược.

Những thói quen sinh hoạt nào giúp phòng ngừa bệnh trào ngược dạ dày thực quản

Trào ngược dạ dày thực quản là một rối loạn mạn tính, việc quan trọng là giáo dục bệnh nhân để sửa đổi lối sống và thói quen có thể giúp cải thiện bệnh mang lại kết quả điều trị lâu dài.

Cần thay đổi chế độ ăn, kiêng rượu bia, cà phê, thuốc lá, thức ăn có nhiều dầu mỡ, thức ăn chua, cay, nước uống có ga. Trái cây tốt cho sức khỏe nhưng cũng có một loại làm cho trào ngược dạ dày thực quản nặng thêm do có chứa thành phần axit nhiều như cam, chanh, bưởi, cà chua, cóc, me. Nên ăn sữa chua và các thực phẩm giàu chất xơ như đu đủ, các loại đậu, táo, bơ, bông cải, atiso... tốt cho sức khỏe, tốt cho vấn đề tiêu hóa và làm giảm trào ngược dạ dày thực quản.

Không ăn bữa ăn quá no, nên chia làm nhiều bữa, ăn ít hơn, không ăn muộn vào buổi tối, không nằm trong 2 giờ sau khi ăn, không uống quá nhiều nước trong khi ăn. Tránh bữa ăn trễ và ăn nhiều. Tránh nằm ngửa ngay sau bữa ăn và mặc đồ quá chật ngay sau bữa ăn.

Ngủ nằm đầu cao 15cm so với chân. Giảm cân nếu thừa cân, béo phì, ngưng các thuốc kích thích dạ dày.

Người bệnh được cho sử dụng các loại thuốc tăng cường co thắt cơ vòng thực quản, thuốc làm dạ dày mau trống, thuốc làm giảm axit dạ dày, thuốc kháng axit dạ dày. Phẫu thuật thường dành cho các trường hợp viêm loét thực quản nặng, không đáp ứng với điều trị thuốc, có kèm theo thoát vị qua khe thực quản.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link