Hướng dẫn giặt đồ lót đúng cách

13:00, Thứ sáu 08/01/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 49% phụ nữ giặt đồ lót không đúng cách và không giặt hàng ngày do sợ hư hại đồ. Nên giặt bằng tay và tránh dùng hóa chất.

Mẹo giặt đồ lót đúng cách

1. Chỉ sử dụng nước lạnh: Nước nóng làm mất tính đàn hồi của vải, trong khi đó nước lạnh giúp giữ nguyên khả năng đàn hồi.

2. Gài móc: Trước khi giặt tay bạn nên gài móc lại để giảm khả năng móc bị rơi ra khi giặt.

me
Tốt nhất chỉ nên dùng chanh và giấm vì chất tẩy làm hỏng sợi vải và do đó làm cho đồ lót nhanh bị rách.

3. Không dùng chất tẩy: Tốt nhất chỉ nên dùng chanh và giấm vì chất tẩy làm hỏng sợi vải và do đó làm cho đồ lót nhanh bị rách.

4. Không trộn lẫn màu: Đồ lót thường có màu sắc khác nhau, lưu ý giặt riêng đồ lót màu trắng và những đồ có màu tương phản để không bị lẫn màu.

5. Không vắt: Tuyệt đối tránh. Thay vào đó bạn nên để ráo nước rồi mới đem phơi ra nắng.

6. Giặt đồ cùng kích cỡ: Nên giặt riêng đồ lót, không giặt chung với quần áo ngoài bởi sẽ làm đồ lót mất dáng và nhanh hỏng.

7. Dầu gội trẻ em: Nếu không muốn dùng các sản phảm tự nhiên, bạn có thể dùng dầu gội trẻ em với tính kiềm nhẹ, không làm hại chất liệu vải.

8. Đối với áo lót có độn: Làm khô áo lót có độn khó hơn áo lót thường, bạn nên đặt áo lót lên một tấm khăn khô cho ráo nước trước khi đem phơi ra nắng, chú ý không vắt tránh làm hỏng forrm áo.

9, Không ngâm đồ lót: Tốt nhất chỉ ngâm nước dưới 5 phút để bảo vệ vải và tránh vi khuẩn phát triển. 

10. Phơi nắng: Là điều kiện tiên quyết để chống ẩm và chống vi khuẩn phát triển.
Thời hạn chuẩn nên cho quần chíp “về hưu”

Tuy mỗi người một thời hạn cho đồ chíp về hưu nhưng để đảm bảo vệ sinh thân thể và bảo vệ sức khỏe, đồ nhỏ bên trong phải được thay từ 3-6 tháng/lần.

Với quần chíp, chị em thì nên vò xà phòng trước rồi mới cho vào máy giặt. Đồ lót là thứ đồ luôn được các bác sĩ khuyên phải thay thường xuyên nhất, không nên dùng lâu quá 1 năm dù cho nó chưa hỏng hóc gì.

Thời hạn nên thay đồ lót nam

Theo số liệu của một thống kê gần đây, thời hạn sử dụng quần lót của các đấng mày râu lên đến vài năm, có trường hợp đến 8 năm. Điều này thực sự không tốt chút nào cho "cậu nhỏ" bời một chiếc quần lót cũ sẽ không thể làm tốt chức năng bảo vệ "cậu nhỏ" 

Cũng giống các chị em phụ nữ, nhiều đấng mày râu thường mặc quần lót cho đến khi thấy mấy em ấy đã “hết hạn sử dụng”.

Một số người không có hạn định cụ thể vì có rất nhiều quần. Có cái tháng mặc một lần, có cái thì mặc nhiều hơn. Với nhiều anh em, cứ thấy quần lót không còn đẹp nữa thì bỏ. Một số chàng thì đa phần nói sẽ thay quần sip từ 3 tháng đến 6 tháng để đảm bảo khâu vệ sinh.

Mặc đồ lót nam sai cách, có thể dẫn tới vô sinh

Mặc đồ lót quá chật. Việc mặc quần áo nói chung và mặc quần lót quá chật ở nam giới nói riêng sẽ gây ra nhiều hậu quả nặng nề. Đầu tiên, đó là việc gây cảm giác không thoải mái. Sự bó ép quá mức sẽ làm cơ quan quan trọng của bạn bị cản trở lưu thông về huyết mạch tới "cậu nhỏ".
Bên cạnh đó, khi mặc quần lót nam quá chật sẽ khiến tinh hoàn lúc nào cũng áp sát vào cơ thể gây tăng nhiệt độ làm giảm chức năng tinh hoàn. Ngoài ra, mặc quần lót quá chật có thể khiến “vùng kín” sẽ bị bí trở nên ẩm ướt và đó cũng chính là nguyên nhân gây ngứa, dị ứng hoặc nấm ở “vùng kín”.

Chú ý áo lót có gọng

Gọng có trong 90% áo lót được tạo ra ngày nay. Một vài năm trước, có nghiên cứu cho rằng gọng có thể tạo u nang trong vú và gây ung thư.

me
Gọng có trong 90% áo lót được tạo ra ngày nay. Một vài năm trước, có nghiên cứu cho rằng gọng có thể tạo u nang trong vú và gây ung thư.

Nhưng đó là do phụ nữ mặc áo lót có gọng ôm quá chặt lên người nên qua thời gian, cơ thể phản ứng. Vì vậy, điều thiết yếu là với mọi loại áo lót, nó cần phải ôm vừa vặn.

Nấu cơm bằng nước sôi sẽ tốt hơn nước lạnh?
Nấu cơm bằng nước sôi sẽ tốt hơn nước lạnh?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Dùng nước sôi nấu thay cho nước lạnh sẽ giúp hạt cơm dẻo, các chất dinh dưỡng ít bị mất hơn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Nguyễn Trà Mi