Hy hữu: Một sản phụ sinh ba tự nhiên chỉ trong vòng 10 phút

( PHUNUTODAY ) - Cả ba đứa trẻ đều được sinh thuận lợi trong vòng 10 phút, sức khỏe của sản phụ cũng ổn định.

Sáng 25/10, Bệnh viện đa khoa Quảng Nam cho biết, bệnh viện vừa đỡ đẻ thành công một ca sinh ba tự nhiên trong thời gian ngắn chỉ 10 phút.

Sản phụ sinh ba là chị Hồ Thị Hay (35 tuổi, trú xã Trà Cang, huyện Nam Trà My, Quảng Nam).

Sản phụ Hay và 3 đứa con. Ảnh: L.TRUNG

Sản phụ Hay và 3 đứa con. Ảnh: L.TRUNG

Trước đó, vào đêm 24/10, sản phụ Hay đã được chuyển từ Trung tâm Y tế huyện Nam Trà My đến Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam trong tình trạng đang chuyển dạ. Sau khi thăm khám, bác sĩ xác định sức khỏe sản phụ tốt nên đã tiến hành cho sản phụ này sinh thường.

Đến khoảng 2h55 phút ngày 25/10 thì sản phụ này đã hạ sinh một bé gái với cân nặng 1,4kg, 2 bé tiếp theo mỗi bé nặng 1,9kg. Sức khỏe của 3 mẹ con sản phụ đều rất tốt. Đáng chú ý, cả 3 bé đều được sinh thuận lợi với thời gian khá nhanh chóng trong vòng 10 phút.

Một bác sĩ trực tiếp đỡ đẻ cho sản phụ này cho biết, đây là trường hợp mang ba thai tự nhiên hiếm gặp, tỉ lệ khoảng 1/60.000 đến 1/200 triệu ca. 

Chồng của sản phụ này là anh Hồ Văn Sử cho biết, trước đó khi đi siêu âm các bác sĩ cho biết chị Hay mang song thai và dự đoán sinh vào tháng 12. Đến khi, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Quảng Nam đỡ đẻ, vợ anh sinh 3 thì anh khá bất ngờ. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link