IS bắt thiếu nữ vá màng trinh 20 lần để kết hôn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một thiếu nữ may mắn thoát khỏi hang ổ của IS cho biết, cô đã vô cùng hoảng sợ khi bị ép vá màng trinh 20 lần để kết hôn với các “vị hôn phu”.

Bà Zainab Bangura, đặc phái viên về bạo lực tình dục liên quan tới xung đột của tổng thư ký Liên Hợp Quốc được cử tới Syria, Iraq, Lebanon và Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 16/4 đến 29/4 để phỏng vấn các cô gái thoát khỏi hang ổ của IS.

Mô tả ảnh.
Zainab Bangura, đặc phái viên về bạo lực tình dục của tổng thư ký Liên Hợp Quốc đã cung cấp những sự thật gây sốc về IS.

Sau khi có những chuyến thăm này, bà Bangaru đã chia sẻ với báo chí khá nhiều sự thật gây sốc về tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS. Các cô gái hay cả những trẻ em có may mắn thoát khỏi những tay súng ghê rợn này sau khi trở về đều bị cảm thấy sốc về tâm lý hay vẫn còn cảm thấy rùng mình trước những hành động man rợ của tổ chức này.

Các nạn nhân sau khi rơi vào tay IS thì bị đưa tới chợ nô lệ tình dục. Tại đây, họ bị lột trần tất cả quần áo để các chỉ huy và binh sĩ được lựa chọn cô gái mình thích.

Với các cô gái trở thành nô lệ tình dục của các tay súng, mỗi ngày họ phải phục vụ đến hàng chục người và còn bị hành hạ, tra tấn một cách dã man. Còn những cô gái được chọn làm vợ thì cũng không may mắn hơn.

Một cô gái chia sẻ với bà Bangaru, cô bị phiến quân này ép kết hôn với 20 tay súng. Điều đáng sợ hơn là, trước khi kết hôn với một người mới, cô phải phẫu thuật vá lại màng trinh của mình.

Bà Bangaru chi biết, những câu chuyện tương tự mà bà có cơ hội tiếp xúc cho thấy bạo lực tình dục được IS sử dụng một cách có hệ thống như một vũ khí chiến tranh. Bà cũng đã kêu gọi Liên Hợp Quốc có biện pháp nhằm ngăn chặn bạo lực, đồng thời cảnh báo những đứa trẻ sinh ra sau những lần cưỡng hiếp như vậy sẽ tạo ra một “thế hệ trẻ vô quốc gia” và có thể trở thành “mầm mống của chủ nghĩa cực đoan”.

Hàng trăm nô lệ tình dục của IS được vá màng trinh sau khi tự do
Hàng trăm nô lệ tình dục của IS được vá màng trinh sau khi tự do
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hàng trăm cô gái từng làm nô lệ tình dục cho phiến quân IS được các bác sĩ vá màng trinh cho sau khi được tự do, mặc dù đây là việc làm phạm pháp
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn