IS tuyên bố đã thực hiện khủng bố ở Jakarta

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một tổ chức liên minh với Nhà nước Hồi giáo (IS) xác nhận kẻ gây ra cuộc tấn công khủng bố ở Jakarta hôm nay (14/1) chính là IS.

Một tuyên bố trên trang Aamaaq, có liên kết với Nhà nước Hồi giáo (IS) tuyên bố: “Sáng nay, các binh sĩ IS đã thực hiện một cuộc tấn công nhằm vào những người nước ngoài và các lực lượng an ninh chịu trách nhiệm bảo vệ họ tại thủ đô Jakarta, Indonesia”.

Những kẻ khủng bố đã đánh bom và nổ súng tại trung tâm của Jakarta, cướp đi mạng sống của ít nhất 7 người và làm bị thương hàng chục người khác.

Cảnh sát Indonesia bao vây hiện trường khu vực bị khủng bố.

Trước đó, Đại diện cảnh sát Indonesia cho biết, những kẻ tấn công khu mua sắm sầm uất tại Jakarta đã bắt chước vụ khủng bố ở Paris và nhiều khả năng, những kẻ này có mối quan hệ với Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Tướng Anton Charliyan nói: “Chúng đã mô phỏng vụ tấn công ở Paris… Dường như, những kẻ khủng bố này thuộc IS”.

CNN dẫn thông tin từ Bộ Nội vụ Indonesia cho hay, tính tới thời điểm này, giới chức đã bắt 7 kẻ tình nghi liên quan tới vụ nổ.

Trang Channel News Asia dẫn nguồn tin cảnh sát Jakarta tuyên bố cuộc tấn công khủng bố đã kết thúc và không còn kẻ tấn công nào nữa đang lẩn trốn.

"Lúc này, tình hình đang nằm trong tầm kiểm soát", phát ngôn viên cảnh sát Jakarta Muhammad Iqbal nói. Khi được hỏi liệu còn có tên nào vẫn đang ẩn náu hay không, ông đáp: "Chúng tôi có thể đảm bảo với các bạn rằng không còn ai nữa".

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Jakarta, cho đến nay không có thông tin người Việt Nam bị thiệt mạng hay bị thương trong vụ tấn công".

Cặp đôi chụp ảnh cưới dọc đất nước, rước dâu bằng máy bay
Cặp đôi chụp ảnh cưới dọc đất nước, rước dâu bằng máy bay
(Xã hội) - (Phunutoday) - Những hình ảnh về đám cưới cực xa hoa của cặp đôi tại TP.HCM đang khiến cộng đồng mạng xôn xao.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn