Kẻ “sát nhân” nhiễm HIV đồng ý chấp nhận án tử

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Biết tội ác đã gây ra khó thoát án tử, kẻ “sát nhân” đã chấp nhận rút đơn kháng cáo chấp nhận đền tội.

Sáng ngày 17/11, Tòa án nhân dân tối cao tại TP. HCM đã mở phiên tòa xé xử phúc thẩm bị cáo Lại Thành Sang về tội “giết người”, “cướp tài sản”. Đáng chú ý, tại phiên tòa đối tượng Sang đã chấp nhận rút kháng cáo. Do đó, mức án tử hình mà HĐXX cấp sơ thẩm đã tuyên có hiệu lực. 

Kẻ
Kẻ "sát nhân" sau phiên tòa xét xử 

Theo hồ sơ vụ án, đối tượng Sang được cha mẹ nuôi hết mực thương yêu, cho ăn học đoàng hoàng. Thế nhưng, với bản tính ham ăn, ham chơi Sang nhiều lần khiến bố mẹ nuôi đau lòng. Mải mê với đám bạn xấu, Sang đã tự ý bỏ học để chơi bời. Sau một thời gian, Sang bị nghiện rồi nhiễm HIV. 

Đến năm 19 tuổi, Sang trở nên nghiện nặng. Trong một lần thiếu tiền mua thuốc, Sang đã cướp giật, trộm tài sản nên bị bắt giữ đi cải tạo 42 tháng tù giam. 

Khi hết hạn tù, Sang được thả ra ngoài nhưng vẫn “ngựa quen đường cũ”. Lần này, Sang bị tuyên phạt 19 năm tù vì tội mua bán trái phép chất ma túy và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. 

Đến tháng 6/2007, Sang được thả về nhà để điều trị bệnh HIV. Trong thời gian được tạm tha, Sang có ý định bạn tài sản trong nhà để lấy tiền mua thuốc. Nghĩ là làm, đến sáng ngày 22/11/2008, Sang điện thoại gọi cho anh Đức đến mua chiếc tivi của gia đình với giá 600 nghìn đồng. 

Khi giao tiền, Sang cho rằng anh Đức đưa thiếu 200 nghìn nên đòi trả, còn anh Đức khẳng định đã đưa đủ số tiền. Bức xúc, anh Đức đề nghị trả lại tiền không mua nữa rồi ra ngoài gọi điện thoại. Nghĩ anh Đức báo cảnh sát, Sang đã xuống nhà lấy búa lên đập nhiều nhát vào đầu khiến anh Đức tử vong. Gây án xong, hắn lục túi lấy 5 triệu đồng cùng chiếc nhẫn của nạn nhân tẩu thoát khỏi hiện trường

Đến ngày 22/2/2013, Sang bị bắt đưa vào Trung tâm giáo dục. Tại đây, hắn đã bị phát hiện chính là hung thủ giết người. 

Sau khi hoàn tất hồ sơ, tại phiên tòa sơ thẩm, HĐXX đã quyết định tuyên phạt Lại Thành Sang mức án tử hình. Đáng ngạc nhiên, khi ra tòa phúc thẩm kẻ sát nhân đã chấp nhận rút kháng cáo chấp nhận án tử hình. 

Giết chết kẻ hiếp dâm, cô gái bị tử hình gây xôn xao
Ngày 25/10, một cô gái trẻ vừa bị treo cổ vì tội giết chết kẻ hiếp dâm mình gây xôn xao.
 

 

 

Theo:  khoevadep.com.vn