Tử hình kẻ gi.ết người, hi.ếp d.âm vì muốn "quỵt" 700 nghìn đồng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ vì không muốn trả 700.000 đồng, Trần Đức Minh đã giết người, hiếp dâm sau đó cướp tài sản của nạn nhân. Với tội ác này, Minh lĩnh án tử hình.

Sáng 16/5, trong phiên tòa, lưu động diễn ra tại thị trấn Long Hải, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử vụ án Trần Đức Minh (20 tuổi, ngụ thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, Bà Rịa-Vũng Tàu) bị truy tố về tội giết người, hiếp dâm và cướp tài sản.

HĐXX đã tuyên phạt Minh án tử hình về tội giết người, 4 năm tù về tội hiếp dâm và 5 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hình phạt đối với Minh là tử hình.

Bị cáo Trần Đức Minh trước tòa.

Theo hồ sơ vụ án, Minh là người thường đánh số đề do chị Kiều ghi, thua 40 triệu đồng. Minh đã trả nhiều lần cho chị Kiều nhưng vẫn còn thiếu 700.000 đồng. Bị chị Kiều nhắn tin đòi nợ, Minh nảy ý định giết chị này để quỵt số tiền này.

Tối 14/10/2013, Minh gọi điện thoại hẹn gặp chị Kiều tại quán cà phê nói là để trả nợ. Tuy nhiên, Minh đã "đón" chị tại một địa điểm ít người qua lại trên đường đi đến quán cà phê với ý định sẽ giết nạn nhân, cướp tài sản.

Đến khoảng 21h cùng ngày, sau khi lấy tiền xong, chị Kiều bị Minh nắm tóc rồi dùng tay siết cổ cho đến chết. Chưa hết, hắn còn lôi thi thể nạn nhân vào lùm cây rồi thực hiện hành vi hiếp dâm. Cuối cùng, Minh lấy xe máy cùng 2 chiếc nhẫn trên tay nạn nhân và 2,3 triệu đồng trong cốp xe rồi rời khỏi hiện trường. Xe cướp được, Minh đưa về gửi tại phòng trọ của người quen.

Hàng trăm người dân Long Hải đã đến dự khán phiên tòa.

Sau khi phát hiện thấy xác chị Kiều, người dân đã báo tin cho lực lượng công an. Minh đã bị bắt vào ngày 16/10 khi đang lẩn trốn tại Lâm Đồng.

Trước đó, một vụ việc tương tự cũng xảy ra trên địa bàn tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Bà Lê Thị Hường (39 tuổi, ngụ ấp Liên Sơn, xã Xà Bang), vợ ông Võ Thanh Mỹ (51 tuổi, nguyên bí thư xã Kim Long, huyện Châu Đức) vì vay của vợ chồng bà Phan Ngọc Nga và ông Nguyễn Chí Hùng (ngụ thôn Hiệp Cường, xã Cù Bị, huyện Châu Đức) 80 triệu đồng nên nảy sinh ý định giết người để xù nợ.

Bà Hường tại cơ quan công an.

Ngày 15/1/2013, bà Hường gọi vợ chồng ông Hùng đến trả nợ nhưng thực chất là để giết cả hai vợ chồng. Khi đang lấy dao chém ông Hùng, bà Nga phát hiện được nên bị bà Hường chém 3 nhát. Bà Nga gượng dậy tri hô hàng xóm. Nhờ vậy, cả hai vợ chồng thoát chết.

Với hành vi phạm tội trên, bà Hường bị truy tố về tội Giết người với tình tiết định khung tăng nặng là "có tính chất côn đồ" và "vì động cơ đê hèn" với khung hình phạt lên đến tử hình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn