Kem đánh răng dùng hết đừng vứt đi, thả vào bể nước bồn cầu thay cho chất tẩy rửa, công dụng tuyệt vời

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người thẳng tay vứt phần vỏ kem đánh răng vào thùng rác. Nhưng làm như vậy là rất lãng phí.

Kem đánh răng là một chất tẩy sạch răng dạng hỗn hợp nhão hay gel được sử dụng với bàn chải đánh răng như một phụ kiện để tẩy sạch răng miệng. Kem đánh răng dùng để thúc đẩy vệ sinh răng miệng: được dùng làm chất mài mòn để loại bỏ mảng bám răng và thức ăn khỏi răng, giúp ngăn ngừa chứng hôi miệng.

Sau khi sử dụng hết, đa số mọi người sẽ thẳng tay vứt phần vỏ kem đánh răng vào thùng rác. Nhưng làm như vậy là rất lãng phí. Vì ngay cả khi không còn còn bóp được phần kem bên trong ra bên trong phần vỏ vẫn còn một lượng kem nhất định. Bạn có thể sử dụng phần kem đánh răng này vào nhiều mục đích khác nhau.

Chẳng hạn nếu chưa kịp mua tuýp kem đánh răng mới, bạn chỉ cần cắt tuýp kem đánh răng cũ ra và lấy phần kem bên trong để dụng là được.

kem

Cách tận dụng lại tuýp kem đánh răng không phải ai cũng biết:

- Bước 1: Dùng kéo cắt vài được dọc nhỏ hai bên tuýp kem đánh răng đang định vứt đi.

- Bước 2: Bỏ phần vỏ này vào trong bể chứa nước của bồn cầu.

Phần kem đánh răng còn lại bên trong tuýp sẽ từ từ hòa tan với nước. Mỗi lần nhấn nút xả, nước có chứa kem đánh răng sẽ chảy ra và làm sạch, khử mùi cho bồn cầu.

Kem đánh răng sẽ giúp loại bỏ cặn bẩn, mảng bám ở bồn cầu. Nó cũng có tác dụng khử khuẩn nhất định. Đặc biệt, kem đánh răng thường có mùi thơm dễ chịu nên còn giúp khử mùi hôi của bồn cầu.

Bàn là dùng lâu ngày có thể sẽ bị bẩn ở mặt tiếp xúc với quần áo. Lúc này, bạn có thể lấy một mẩu của vỏ kem đánh răng (vẫn còn phần kem ở bên trong), chà trực tiếp lên bề mặt là của bàn là. Sau đó, dùng khăn lau vài lần là các vết bẩn sẽ biến mất.

kem (1)

Với những đôi giày đã đi lâu ngày, đặc biệt là giày có phần đế trắng, bạn có thể lấy một phần vỏ kem đánh răng chà trực tiếp lên vết bẩn. Sau đó, dùng bàn chải để chà. Các vết bẩn sẽ nhanh chóng biến mất.

Bạn hãy lấy một mẩu vỏ kem đánh răng và chà trực tiếp lên bề mặt các món đồ inox cần làm sạch. Kem đánh răng sẽ giúp loại bỏ các cặn bẩn một cách nhanh chóng. Sau đó, bạn chỉ cần rửa lại món đồ bằng nước sạch là được.

Ngoài ra dưới đây là một số cách tẩy bồn cầu

Cách tẩy vết ố vàng trên bồn cầu bằng giấm và baking soda

Giấm và baking soda đều có tính tẩy rửa mạnh nhưng lành tính, không gây hại môi trường nên được sử dụng rộng rãi.

Để thực hiện, bạn hãy pha giấm trắng với bột baking soda và nước ấm khoảng 80 độ C theo tỉ lệ 2:1:3. Sau đó đổ dung dịch này lên những nơi ố vàng và để nguyên khoảng 45 phút thì dùng vòi cao áp xịt cho sạch là được.

Cách tẩy vết ố vàng trên bồn cầu bằng giấm hoặc Coca cola

Lưu ý nếu xác định các vết ố vàng chỉ mới bám trong thời gian ngắn bạn có thể thay các dung dịch tẩy rửa bồn cầu bằng giấm hoặc Coca cola.

Chỉ cần đổ giấm hoặc coca cola vào trong bồn cầu, sau đó dùng cọ chà. Đậy nắp bồn, để yên để giấm và coca có thời gian diệt vi khuẩn và tẩy sạch các vết ố. Cuối cùng bạn giật nước, xả sạch vết bẩn, bạn sẽ tẩy trắng bồn cầu bị ố vàng.

Với Coca cola bạn nên lưu chúng trong một giờ hoặc qua đêm, với giấm bạn nên dùng giấm trắng lưu lại 30 phút - 45 phút, như vậy sẽ cho hiệu quả tốt nhất.

Ngoài ra bạn cũng nên vệ sinh bồn cầu hàng ngày bằng giấm hoặc coca cola nhằm đảm bảo bồn cầu luôn sáng bóng, không bị bám mùi hôi.

Cách tẩy vết ố vàng trên bồn cầu bằng phèn chua

Phèn chua được sử dụng tẩy vết ố vàng bồn cầu nhờ có khả năng phân tách và hút sạch mảng bám, bụi bẩn, do đó phèn chua giúp làm sạch bồn cầu hiệu quả.

Bạn hãy dùng khoảng 400g phèn chua hòa với 1-1.5 lít nước rồi khuấy cho tan, sau đó dùng hỗn hợp nước này xịt lên những nơi có vết ố vàng, dùng bàn chải chà sạch và xả nước là được.

Cách tẩy vết ố vàng trên bồn cầu bằng bột hàn the

Một cách tẩy vết ố vàng khác là sử dụng bột hàn the (borax). Đây là một loại bột có màu trắng, tan trong nước và được sử dụng rộng rãi trong các loại chất tẩy rửa.

Với khả năng làm sạch của mình, chỉ cần rắc bột vào bồn cầu, để qua đêm và dùng bàn chải kỳ cọ thật sạch vào sáng hôm sau là vết ố vàng trên bồn cầu sẽ biến mất ngay tức khắc.

Cách tẩy vết ố vàng trên bồn cầu bằng chanh và bột bắp

Việc dùng chanh vệ sinh thường bắt gặp ở các nhà hàng, khách sạn bởi mỗi ngày đều có một lượng lớn chanh tươi dư thừa từ nhà bếp. Trong chanh chứa axit nhẹ nên có thể giúp tẩy rửa vết ố vàng.

Bạn có thể dùng khoảng 500ml nước cốt chanh hòa với 400 bột bắp rồi đổ trực tiếp lên trên bồn cầu, giữ nguyên trong khoảng 1 giờ rồi dùng bàn chải chà và xả lại bằng nước.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link