Việt Nam có 5 loại cá biển thịt thơm, bổ dưỡng, bán đầy chợ chỉ 100 nghìn/kg

( PHUNUTODAY ) - Những loại cá này có điểm chung là thịt rất ngọt, dễ chế biến thành nhiều món ăn yêu thích.

Cá trích

Nếu bạn là “fan” của món sushi thì chắc chắn không thể không biết tới món trứng cá trích. Bên cạnh gỏi trứng cá trích thì thịt của loại cá này cũng rất tốt cho sức khỏe với nhiều chất dinh dưỡng như Omega-3, vitamin D.

ca-trich

Cá nục

Cá nục chứa nhiều chất bổ với thành phần Omega-3 giúp người già trị đau khớp và giảm viêm nhiễm. Đồng thời hàm lượng cholesterol trong cá nục thấp hơn so với các loại thịt khác nên có thể làm giảm nồng độ cholesterol trong máu, giúp tăng cường hệ miễn dịch nếu ăn thường xuyên.

Cá chim bạc

Cá chim biển được chia thành 2 loại gồm cá chim vàng và cá chim bạc, đối với loại cá chim vàng thì có thể được nuôi nhân tạo còn cá chim bạc thì không thể.

Loại cá chim bạc hầu như ít xương, thịt cá mềm lại ngon ngọt và nhiều nguyên tố vi lượng như canxi, photpho, kali, selen,… tốt cho sức khỏe của người già và trẻ em trong những ngày thời tiết giá lạnh.

Cá thu

Một trong những loại cá được nhiều gia đình lựa chọn đó chính là cá thu, loại cá này nhiều thịt, ít xương dăm, hương vị đậm đà và đặc biệt giàu vitamin A và protein, axit béo, DHA và các axit béo không no khác, cá thu cung cấp dưỡng chất quan trọng đối với sự phát triên trí não của trẻ em, vì vậy phụ huynh nên bổ sung cá thu trong bữa ăn gia đình, đặc biệt là vào mùa đông.

bat-ca-thu

Cá hố

Cá hố có đặc điểm trắng bạc, thịt mềm ngọt và ít xương, mùa xuân là mùa của loại cá này, thịt cá phù hợp với bữa cơm gia đình vì chúng chứa lượng khá cân bằng về axit béo omega-3, bạn có thể chế biến một số món ăn như nấu, kho, nướng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link