Kết hôn ở tuổi ĐẠI CÁT, ĐẠI LỢI này là điều tuyệt vời nhất đối với cuộc đời bạn

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang có dự định tìm kiếm tình yêu trong khoảng 18-40 tuổi thì 26 tuổi là thời điểm lý tưởng nhất để dừng lại và kết hôn.

Các nhà tư vấn hôn nhân gia đình cho rằng, điều kiện tốt nhất để tiến tới việc lập gia đình là phải hội đủ các yếu tố như: Sự trưởng thành và ổn định về sinh lí, thu nhập và tâm lí hôn nhân. Nếu bạn cảm thấy mình đã hội tụ đủ những yếu tố để kết hôn thì đừng đắn đo gì cả.

Hạnh phúc gia đình được xây dựng từ ý thức tôn trọng tình nghĩa vợ chồng, tôn trọng các quan hệ trong gia đình, sống tự lập và có ý thức vươn lên xây dựng cuộc sống.

26 tuổi là thời điểm lý tưởng nhất để dừng lại và kết hôn?

171

 Kết hôn ở tuổi 26 là điều tuyệt vời nhất đối với cuộc đời bạn. Ảnh nguồn: Internet.

Theo Business Insider, đây được gọi là quy tắc 37%. Nhà báo Brian Christian và chuyên gia nhận thức Tom Griffiths, hai đồng tác giả của cuốn Algorithms to Live By: The Computer Science of Human Decisions (Tạm dịch: Thuật toán cho cuộc sống: Khoa học máy tính với các quyết định của con người), cho biết quy tắc đó có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm kiếm người bạn đời.

Trong toán học, tìm kiếm một người bạn đời tốt giống như chọn được điểm dừng tối ưu. Christian và Griffiths giải thích, nếu bạn có 1.000 lựa chọn, bạn nên dừng lại khi đã đi được 36,81%. Các nghiên cứu về các cuộc hôn nhân thành công dường như ủng hộ điểm kết hôn là 26 tuổi.

Nếu bạn có dự định tìm kiếm tình yêu theo thời gian từ 18-40 tuổi, độ tuổi tối ưu bạn cân nhắc kết hôn là khi vừa qua sinh nhật lần thứ 26 (37% của giai đoạn 22 năm). Nếu bạn quyết định trước đó, sẽ có thể bỏ lỡ những người tốt nhất. Nhưng sau đó, các ứng viên tốt bắt đầu trở nên khan hiếm, làm giảm cơ hội tìm ý trung nhân của bạn.

Khi bạn ở tuổi 26, bạn có ý tưởng về việc kết hôn, bạn đang đi đúng hướng. Tất nhiên quy luật 37% không hoàn hảo. Bởi nó giả định rằng những gì bạn muốn ở người bạn đời của mình là không đổi, dù thực tế mong muốn của bạn ở tuổi 18 rất khác tuổi 40. 

Tuy nhiên, có thể qua quy luật 37% để khẳng định rằng, 26 là độ tuổi mà các quyết định yêu đương của chúng ta là đáng tin cậy nhất. Lúc này là thời cơ tốt nhất để bạn đến việc ngừng tìm kiếm đối tượng mới để chuẩn bị thực hiện một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời.

Hơn nữa trong đời sống hiện đại, chồng nên hơn vợ 4-5 tuổi là hợp lý. Theo các nhà khoa học ở Đại học Vienna (Áo), cuộc hôn nhân được coi là tốt nhất là khi người chồng hơn vợ 4-5 tuổi. Nếu họ lấy được nhau ở độ tuổi đó và duy trì được quan hệ trong thời gian dài, những cặp vợ chồng này sẽ có tỉ suất sinh con nhiều nhất. Điều này đồng nghĩa với việc họ rất hạnh phúc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link