Kết hợp cà phê với sữa và 4 lợi ích sức khỏe không ngờ

( PHUNUTODAY ) - Khi uống cà phê, để giảm bớt đi vị đắng nguyên chất, nhiều người lựa chọn cho thêm đường nhưng cũng có nhiều người lại lựa chọn cho thêm sữa vào tạo nên một hương vị ngon, béo ngậy đặc biệt. Không những vậy, việc kết hợp cà phê và sữa còn có thể đem lại lợi ích sức khỏe ít ai biết.

 1. Chống viêm

Theo một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Food Chemistry đã thể hiện rằng, khi kết hợp sữa cùng với cà phê thì các hợp chất giàu polyphenol trong cà phê trong đó chủ yếu là axit caffeic CA và axit chlorogenic CGA cùng các protein chủ chốt trong sữa là Cysteine Cys thực sự sẽ có thể kết hợp với nhau và tồn tại một cách ổn định. Từ đó, chúng đem lại tác dụng chống viêm hiệu quả so với các tế bào chỉ được bổ sung polyphenol. 

cach-pha-ca-phe-sua-chuan-cong-thuc-tai-nha-ngon-hon-hang-quan-201909200830564958

2. Tốt cho dạ dày hơn

Một cốc cà phê nguyên chất sẽ có hương vị hơi đắng không mấy ai có thể thưởng thức nhưng khi được kết hợp với hương vị sữa thơm ngon, béo ngậy sẽ có thể giúp làm dịu đi rất nhiều vị giác cho người sử dụng. Hơn thế nữa, trong sữa có chứa các thành phần như protein, canxi và các thành phần khác có thể đem lại tác dụng trung hòa nhất định và làm giảm nhẹ độ chua của cà phê.

Sau khi nghiên cứu, các chuyên gia tính toán, cà phê nguyên chất có tính axit yếu, độ pH khoảng 5. Trong khi độ pH của cà phê sữa tăng lên khoảng 6. Bằng cách này, nó có thể làm giảm kích ứng cho răng và thân thiện hơn với dạ dày cũng như ruột của bạn.

3. Bổ sung dinh dưỡng và giảm thất thoát canxi

Như nhiều người vẫn biết, caffeine là một chất có tác dụng lợi tiểu nhất định, sẽ làm tăng bài tiết canxi trong nước tiểu và ảnh hưởng nhẹ đến quá trình hấp thụ canxi của đường ruột. Tuy nhiên, hàm lượng canxi mất đi do một tách cà phê gây ra thường là rất nhỏ, chỉ khoảng 4-5 mg. Chính vì vậy mà việc thêm một chút sữa vào cà phê về cơ bản có thể bù đắp được hàm lượng canxi mất đi đó. Hơn thế nữa, sữa còn thức uống có chứa hàm lượng đạm chất lượng cao, vitamin A, vitamin D, sắt, kẽm và các chất khác, có thể kết hợp với cà phê để bổ sung dinh dưỡng, đáp ứng tốt hơn nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể con người.

uong-ca-phe-sua-co-giam-can-khong-1

4. Không gây ra tình trạng răng bị ố vàng

Không ít các chị em dù rất thích cà phê nhưng lại ái ngại chúng có thể gây ra tình trạng vàng răng thì cũng đừng quá lo lắng vì vì việc kết hợp cùng với cà phê có thể phần nào giải quyết vấn đề này. Nguyên nhân là bởi, sau khi thêm sữa, màu cà phê sẽ trở nên nhẹ hơn, khả năng nhuộm màu cũng bị ảnh hưởng ở một mức độ nhất định. Do đó khi uống cà phê sữa sẽ có thể làm giảm khả năng răng bị ố vàng.

Những điều cần biết khi uống cà phê sữa

- Nên uống bao nhiêu cà phê sữa là hợp lý?

Trước hết, cà phê sữa là thức uống giúp tinh thần thêm sảng, tỉnh táo và nạp đầy năng lượng để thực hiện công việc hàng ngày. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng một lượng cà phê vừa phải, tránh uống quá nhiều cà phê trong 1 lần uống vì sẽ gây kích thích và dẫn đến khó ngủ thậm chí là mất ngủ. Đối với những người có thân hình mập mạp một chút có thể sử dụng cà phê sữa trong việc giảm cân nếu biết sử dụng hàm lượng sữa sao cho phù hợp. Đặc biệt những người làm công việc hành chính, văn phòng ít có cơ hội tập thể dục thì nên dùng sữa đặc không đường để pha cà phê.

Các chuyên gia khuyến cáo, bạn chủ nên dùng cà phê ở mức 400mg tương đương từ 1 - 3 cốc cà phê/ ngày. Tuy nhiên đó chỉ là lý thuyết lý tưởng còn thực tế nên dựa vào thể trạng và tình trạng sức khoẻ người uống để điều chỉnh hàm lượng hợp lý. 

cach-pha-ca-phe-sua-3-tang-thom-ngon-don-gian-tai-nha-202108091921582501

- Uống cà phê sữa lúc nào là tốt nhất?

Caffeine là một chất kích thích nhẹ nên sau khi uống vào cơ thể, chúng cần mất một khoảng thời gian từ 4 - 8 tiếng để có thể phân hủy hoàn toàn. Chính vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo bạn nên uống cà phê vào khoảng thời gian từ sáng sớm đến tầm giữa trưa là tốt nhất. Uống một cốc cà phê lúc này sẽ làm thức dậy mọi giác quan, kích thích não bộ, tăng cường sự tập trung và tỉnh táo của cơ thể. Bạn không nên uống cà phê sữa ít nhất 4 tiếng trước khi đi ngủ để tránh tình trạng tim đập nhanh, tăng huyết áp, mất ngủ, đêm ngủ trằn trọc, béo phì và tăng cân không kiểm soát. 

- Uống cà phê sữa có béo không?

Đối với vấn đề này, các chị em cứ yên tâm vì dù bạn sử dụng sữa tươi có đường hoặc sữa tươi không đường để pha cà phê thì hàm lượng calo trong mỗi ly vẫn rất nhỏ, không ảnh hưởng gì quá lớn đối với cân nặng hay tích mỡ. Hơn thế nữa, trong cà phê sữa còn có chứa một lượng caffeine, có tác dụng đốt cháy chất béo, tiêu hao mỡ thừa. Uống cà phê sữa kết hợp với một chế độ sống lành mạnh, thể dục thể thao đều đặn sẽ giúp cho chị cải thiện vóc dáng, nhanh chóng sở hữu một thân hình nóng bỏng.

Theo:  xevathethao.vn copy link