Kết luận Hội đồng chuyên môn vụ bệnh nhân nâng ngực tại Bệnh viện Kim Cương

( PHUNUTODAY ) - Hội đồng chuyên môn đánh giá Bệnh viện Thẩm mỹ Kim Cương A&B tiến hành phẫu thuật nâng ngực cho bệnh nhân đúng quy trình.

 Liên quan đến vụ bệnh nhân phản ánh bị tai biến sau khi nâng ngực tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kim Cương A&B (Hà Nội) gần một năm trước, ngày 19/4, bệnh viện họp báo công bố kết luận của Hội đồng chuyên môn Bộ Y tế.

Tại buổi họp báo, ông Phạm Thanh Sơn, đại diện Bệnh viện Kim Cương cho biết, Hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế vừa đưa ra kết luận về vụ việc này. Cụ thể, Hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế đã có kết luận 16 nội dung, trong đó 13 nội dung khẳng định Bệnh viện Kim Cương làm đúng; 1 nội dung về thái độ đón tiếp của nhân viên y tế không thuộc thẩm quyền của Hội đồng chuyên môn; 1 nội dung cho biết nếu bệnh nhân Linh muốn hội chẩn thì Bộ Y tế sẽ hỗ trợ thực hiện.

Đại diện Bệnh viện Thẩm mỹ Kim Cương công bố kết luận của Bộ Y tế

Đại diện Bệnh viện Thẩm mỹ Kim Cương công bố kết luận của Bộ Y tế

Kết luận của Hội đồng chuyên môn của Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, các bác sĩ, nhân viên y tế làm việc tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kim Cương A&B có đầy đủ giấy tờ hành nghề theo quy định. Bệnh viện Kim Cương đã khám, tư vấn phẫu thuật đặt gel nâng ngực 2 bên thực hiện theo nguyện vọng và đã được đồng ý.

Bệnh nhân đã được tư vấn về chuyên môn, các xét nghiệm phục vụ cho bệnh nhân đúng với quy định hiện hành, bệnh nhân đã được lập hồ sơ bệnh án nhập viện điều trị đúng quy định, bệnh nhân đã ký giấy cam đoan phẫu thuật, thủ thuật, gây mê hồi sức đúng quy định.

Việc duyệt thông qua trước mổ có bác sĩ phẫu thuật viên, gây mê, trưởng khoa phẫu thuật và được dịch sang tiếng Việt có trong hồ sơ bệnh án. Phẫu thuật đặt túi gel nâng ngực là phẫu thuật thông dụng và nằm trong danh mục được Bộ Y tế cho phép BV thực hiện; phẫu thuật viên nước ngoài là bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, có chứng chỉ hành nghề do Bộ Y tế cấp…

Liên quan đến kết luận này, nữ bệnh nhân cho rằng Hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế đã họp và làm việc không đúng theo quy định khi không mời chị đến, không khám mà đã đưa ra kết luận. Chị cũng viện dẫn văn bản của Tòa án nhân dân quận Hoàn Kiếm gửi Bộ Y tế nêu rõ 16 nội dung Hội đồng xem xét không có nội dung nào liên quan “có hay không có sai sót chuyên môn kỹ thuật”.

Chị cho rằng việc Hội đồng không kết luận rõ làm tòa án khó giải quyết vụ kiện của chị. Điều này khiến chị lâm vào tình thế tiến thoái: “mổ tháo túi độn ngực ra thì không còn chứng cứ, để lại thì sợ không biết ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào, tinh thần hoang mang”. 

Hiện ngực của chị vẫn bị tụ dịch, đau tức, nằm nghiêng vẫn đau, sờ vào bên dưới phát ra tiếng kêu của túi ngực, mũi bị lệch... Thời gian qua, chị đã phải đến nhiều cơ sở khám chữa bệnh trong nước và Nhật để thăm khám, tìm phương án giải quyết. Ngày 29/1, chị đi khám, kết quả siêu âm vẫn thấy có dịch giữa túi gel.

Người phụ nữ cũng liên tiếp gửi đơn đến nhiều nơi, trong đó có tòa án quận Hoàn Kiếm, yêu cầu giải quyết vụ án dân sự về tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng với Bệnh viện Kim Cương.Được bác sĩ chỉ định tháo túi độn ngực nhưng chị không thực hiện vì sợ không còn chứng cứ. Do đó chị rất lo lắng, sợ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tại buổi họp báo, bà Huỳnh Thị Kim Phụng, đại diện truyền thông cho biết, từ khi xảy ra vụ lùm xùm giữa bệnh nhân Ngô Ngọc L, BV không có khách dẫn đến doanh thu sụt giảm, với tổng thiệt hại ước tính khoảng 21 tỷ đồng.

“Cơ quan điều tra kết luận BV không sai vì vậy BV Thẩm mỹ viện Kim Cương sẽ tiếp tục hoạt động trở lại”, bà Phụng cho hay.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link