Khắc Việt thừa nhận nếu bán ca khúc cho Nathan Lee cũng không sai về tình và lý

( PHUNUTODAY ) - Chia sẻ với truyền thông, nhạc sĩ Khắc Việt cho biết, phía Nathan Lee đã liên hệ với quản lý của mình.

Chỉ trong hai ngày, Nathan Lee tuyên bố mua những bản hit từng làm nên tên tuổi của Cao Thái Sơn từ nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và Khắc Việt. Khắc Việt mới đây cũng đã có phản hồi về chủ đề này. Anh cho biết phía Nathan Lee đã liên hệ với quản lý, mong muốn mua trọn đời hai ca khúc nhưng hiện mọi việc đang trong quá trình thương thảo.

khacviet

Khắc Việt tiết lộ để có thể sở hữu trọn đời hai ca khúc, Nathan Lee sẽ phải bỏ ra một số tiền cực lớn: “Mỗi năm tôi thu về gần 2 tỷ đồng tiền tác quyền từ Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam (VCPMC), trong đó có doanh thu từ hai ca khúc trên. Hiện, hai ca khúc này đang được sử dụng nhiều trong các chương trình âm nhạc, quán karaoke, phát hành trên các nền tảng nhạc số, nền tảng mạng xã hội. Do đó, nếu Nathan Lee có mua độc quyền cả đời cũng phải trả một cái giá rất cao.”

khacviet 2

Ở thời điểm hiện tại, Nathan Lee thực chất chưa độc quyền hai sản phẩm âm nhạc nói trên. Khắc Việt nói thêm: “Mua thành công, anh ấy sẽ được toàn quyền thu âm, biểu diễn, quay MV, phát hành trên các nền tảng nhạc số và các nền tảng mạng xã hội. Tuy nhiên, lợi nhuận thu về từ các chương trình âm nhạc, karaoke, kinh doanh nhạc số thì sẽ không độc quyền. Chuyện độc quyền bao lâu cũng tùy thuộc vào số tiền Nathan Lee trả".

Nhạc sĩ nói anh quen biết và có chơi với Cao Thái Sơn. 2 bài hát trên được Cao Thái Sơn mua độc quyền ở thời điểm gần 10 năm trước và đã hết hạn độc quyền từ lâu.

"Nếu có bán cho Nathan Lee, tôi cũng không làm trái luật, cũng chẳng sai về tình. Những năm qua, tôi chưa bao giờ hỏi tiền tác quyền từ phía Cao Thái Sơn. Bạn ấy vẫn trình diễn những ca khúc này trên các sân khấu lớn nhỏ", anh chia sẻ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link