Khách nước ngoài chọn Việt Nam để ăn Tết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tết Nguyên Đán của Việt Nam là một dịp đặc biệt để những người thân trong gia đình đoàn tụ sau một năm bộn bề công việc. Đối với nhiều người nước ngoài, phong tục truyền thống của người Việt trong ngày Tết đã mang lại cho họ những trải nghiệm thú vị về Việt Nam.

Đến du lịch Việt Nam trong những ngày Tết là lựa chọn của nhiều du khách nước ngoài mà chúng tôi có dịp gặp gỡ, lắng nghe họ chia sẻ sự háo hức khi cùng đón Tết vui xuân với người dân bản địa.

Khảo sát ở các khách sạn khu phố cổ Hà Nội, nhiều lễ tân cho hay, tuy không bằng dịp Tết dương lịch nhưng khách nước ngoài đặt phòng trong những ngày Tết Nguyên đán cũng rất đông. Du khách tìm hiểu và hỏi rất nhiều về phong tục tập quán, các điểm vui chơi, giải trí, lễ hội trong dịp Tết.

Gặp Carolina, nữ du khách đến từ nước Úc khi đang uống cà phê nhìn ngắm dòng người hối hả qua lại. Carolina thực sự ấn tượng bởi không khí rộn rã, hối hả nhưng ai nấy đều rất vui vẻ.

Nữ du khách 32 tuổi này cho hay, cô chọn đến Việt Nam đón Tết theo gợi ý của bạn bè từng đến Việt Nam. Họ khuyên nên đón Tết ở Việt Nam. Trong đó, Carolina nhất định phải xem pháo hoa ở hồ Hoàn Kiếm trong đêm giao thừa, bởi đây sẽ là kỷ niệm vô cùng đáng nhớ trong cuộc đời. Thế nên Carolina rất hồi hộp chờ đợi thời khắc này.

Nhiều du khách nước ngoài chọn Việt Nam là điểm đến du lịch để vui xuân, đón Tết cùng người dân bản địa.

Đồng hành cùng Carolina là cậu bạn trai tên Simon. Ban đầu, Simon không mấy hứng thú với chuyến đi này. Không đành để bạn gái đi một mình nên miễn cưỡng nhận lời đến Việt Nam. Đến Hà Nội vào những ngày cận Tết, Simon bị cuốn hút bởi không khí náo nhiệt và tận mắt chứng kiến những phong tục lạ chưa từng thấy.

Simon tò mò khi ở Hà Nội có rất nhiều chùa, mọi người thích đến đây vào dịp Tết. Dạo phố trong ngày Tết ông Táo, đôi bạn người Úc này vô cùng ngạc nhiên khi người dân hóa vàng mã ngay trên phố. Simon cho rằng, người dân đốt những loại giấy “xanh xanh đỏ đỏ”, thậm chí có nhiều tờ giống đô la Mỹ. Đến Hà Nội vui Tết, Simon rất tò mò về món bánh chưng khi đọc về nó trên mạng. Simon quả quyết, ngoài bánh chưng, anh sẽ tìm hiểu và ăn các món truyền thống ngày Tết của người Hà Nội.

Ông Miwa Karoku (Nhật Bản) - Giám đốc Bảo tàng Quốc gia Kyushu: “Không khí những ngày Tết truyền thống của người Việt Nam thật náo nhiệt”.

Giám đốc Bảo tàng Quốc gia Kyushu Nhật Bản Miwa Karoku.

"Tết của người Việt Nam và Nhật Bản có điểm giống nhau, đó là sự sum họp, đoàn tụ trong mỗi gia đình. Những ngày đầu năm mới, mỗi thành viên trong các gia đình người Việt và người Nhật đều muốn quây quần bên mâm cơm gia đình. Không khí ấm cúng mang đậm truyền thống văn hóa Á Đông đã tạo nên bản sắc riêng của Việt Nam và Nhật Bản".

Ông Max Hart (Australia) - chủ quán cà phê Kangaroo tại Hà Nội thì chia sẻ: “Tết cổ truyền của Việt Nam đã trở thành một dịp đặc biệt và rất có ý nghĩa với tôi”.

Ông Max Hart - du khách người Australia.

"Tôi đến Việt Nam vào năm 1990, tính đến nay, tôi đã sống ở đất nước này 24 năm nên tôi coi mảnh đất hình chữ S như là quê hương thứ hai của mình. Tết cổ truyền của Việt Nam đã trở thành một dịp đặc biệt và rất có ý nghĩa. Ngay từ những ngày đầu tiên đặt chân đến đây, tôi đã yêu mến và muốn gắn bó với mảnh đất này. Tôi đã kết hôn với  một người phụ nữ Việt Nam".

Ông Calvin  Harris (Mỹ) - nhân viên truyền thông cho biết: “Tôi thích truyền thống sum họp gia đình của người Việt trong ngày Tết”.

Ông Calvin  Harris - du khách người Mỹ.

"Năm nay, tôi quay trở lại Việt Nam lần thứ 2 vào đúng dịp Tết Nguyên Đán, tôi cảm thấy người Việt Nam có truyền thống yêu nước sâu sắc và tinh thần dân tộc rất lớn. Chiến tranh đã để lại nhiều hy sinh, mất mát cho dân tộc nhưng khi đặt chân đến mảnh đất này, tôi cảm thấy người dân Việt Nam rất giàu lòng vị tha và có ý chí vươn lên mạnh mẽ".

Đôi bạn Rachel và Sara đến từ Lebanon, Israel chia sẻ, ở đất nuớc họ, mọi nguời đón năm mới theo gia đình. Nghĩa là ai về nhà nấy, dùng bữa với nguời thân nên đường phố vắng vẻ, cũng không đuợc trang trí gì.

Còn ở Việt Nam thì khác, đường phố được trang trí rất nhiều hoa, đèn lộng lẫy. Người dân đổ ra đuờng dạo phố rất đông, ai cũng thân thiện và vui vẻ.

Đôi bạn Rachel và Sara đến Việt Nam để vui Tết.

Các món ăn truyền thống trong ngày Tết rất nhiều. Rachel và Sara không nhớ hết tên các món ăn nên nhưng món nào cũng được chế biến rất ngon, hợp khẩu vị. Cũng theo Rachel, ở Israel cũng có hoa đào nhưng chỉ có màu trắng, còn ở Hà Nội, hoa đào có nhiều màu sắc khác nhau từ đỏ, hồng phai đến phớt hồng. Rachel đặc biệt thích thú khi đây là loại hoa chơi Tết truyền thống ở Hà Nội vào dịp này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn