Bảo tàng như lô cốt nằm trên tảng đá lơ lửng giữa không trung

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nằm trên một ngọn đèo ở độ cao 2.509 m, bảo tàng khiến du khách thích thú bởi được xây trên một tảng đá treo lơ lửng trong không gian.

Đó là bảo tàng Timmelsjoch Experience được xây dựng trên ngọn đèo Timmelsjoch tại biên giới Áo-Italia. Đây là một con đường uốn khúc liên kết thung lũng Passeiertal với Otztal.

Bảo tàng nằm ở độ cao 2.509 m được xây dựng nhằm nghĩa giới thiệu lịch sử của ngọn đèo cũng như của những con đường lân cận khác. Chưa hết công trình văn hóa này còn giới thiệu cho du khách về môi trường tự nhiên xung quanh, lịch sử, văn hóa, cộng đồng và nền kinh tế trong khu vực, cũng như tôn vinh những người đi tiên phong trong việc tìm ra con đường trên cao thuộc dãy núi Alpine và trưng bày những thành tựu tự hào của họ.

Bảo tàng như lô cốt nằm trên tảng đá lơ lửng giữa không trung.

Bề ngoài bảo tàng Timmelsjoch Experience trông giống như một hòn đá nhô ra khỏi vách đá. Kết cấu của bảo tàng được xây dựng trên một tảng đá, nhô ra 16 m, treo lơ lửng trong không gian giống như một thanh sắt kích cỡ lớn.

Hình dạng và màu sắc của bảo tàng còn khá đồng nhất với hình ảnh môi trường tự nhiên. Thiết kế bên trong bảo tàng giống như một hang động băng, các hiện vật được trưng bày trong tường kính.

Cận cảnh bên trong bảo tàng độc đáo có một không hai.

Kiến trúc sư Werner Tscholl là người thiết kế bảo tàng nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày khánh thành đường cao tốc núi Alpes xuyên qua đỉnh Timmelsjoch.

Đèo Timmelsjoch có phong cảnh hùng vĩ và ít xe cộ lưu thông. Cung đường này phổ biến với xe hơi và xe gắn máy du lịch. Do độ cao và độ dốc, cùng cung đường hẹp, nên các xe tải và xe có rơmoóc bị cấm qua đây.

Vật thể bay xuất hiện trong chiến tranh Việt Nam?
Vật thể bay xuất hiện trong chiến tranh Việt Nam?
Những vật thể bay từng được một cựu sĩ quan tình báo Mỹ mô tả trong thời gian chiến tranh tại Việt Nam.
Kinh hoàng nghi lễ chặt ngón tay chuộc tội của Yakuza
Kinh hoàng nghi lễ chặt ngón tay chuộc tội của Yakuza
Chặt tay chuộc lỗi hay Yubitsume là hình phạt nhằm trị tội những kẻ phạm luật của giới Yakuza Nhật Bản.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn