Quán ăn chay ngon, sạch và yên tĩnh ở Hà Nội

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Quán ăn chay ngon, sạch và yên tĩnh ở Hà Nội được nhiều thực khách ưa thích và lui tới thường xuyên vào những ngày rằm, mùng 1 hay cuối tuần...

Những quán ăn chay ngon, sạch và yên tĩnh ở Hà Nội

Hà Nội là nơi hội tụ rất nhiều đặc sản vùng miền, các món ăn ngon từ khắp nơi trên tổ quốc cũng như các món ăn đặc sản của các quốc gia khác trên thế giới, cùng các món ăn đường phố được rất nhiều người yêu thích. Và bạn cũng dễ dàng tìm được các quán ăn với các món ăn chay ngon tuyệt vời tại nơi đây – nơi hội tụ tinh hoa văn hóa Việt.

Ngày xưa, những món ăn chay thường chỉ được người  ta dùng vào các dịp rằm, hoặc lễ tết trong năm. Nhưng ngày nay, với sự sáng tạo, dưới bàn tay khéo léo của mình, các đầu bếp nơi đây đã khiến các món ăn chay trở nên nổi tiếng, được rất nhiều người ưa thích, rất nhiều quán ăn chay nổi tiếng mọc lên tại đất Thủ đô này.

Sau đây là địa chỉ một số quán ăn chay nổi tiếng tại Hà Nội – một trong những nét văn hóa ẩm thực độc đáo - đặc sản Việt Nam mà bạn có thể ghé qua thưởng thức các món chay ngon bổ dưỡng trong không khí ấm áp, yên tĩnh:

Hệ thống nhà hàng chay Loving Hut

Loving Hut là hệ thống nhà hàng chay có mặt tại nhiều nước trên toàn thế giới. Áp dụng nghiêm ngặt công thức tháp dinh dưỡng quốc tế, các suất cơm tại đây luôn được tính toán cẩn trọng khi chế biến. Mọi quy trình đều dựa trên sự cân bằng giữa vitamin, khoáng chất, đạm và canxi. 

Thuộc danh sách 50 nhà hàng chay ngon nhất Việt Nam (2012), tới nay Loving Hut đã có bốn địa chỉ tại Hà Nội. Mỗi buổi trưa và tối, các bàn ăn tại nhà hàng tấp nập thực khách. Đông nhất trong số đó là các bạn sinh viên trẻ và khối văn phòng.  

Quán ăn chay ngon sạch và yên tĩnh ở Hà Nội
 

Không gian đón tiếp thực khách tại Loving Hut được bài trí giản dị, thoáng mát. Bên cạnh đó, các món chay giả mặn cũng đạt khẩu vị thơm ngon, gần gũi với nhiều hương vị đặc trưng. Có thể kể đến là bún riêu cua hoặc mực chiên giòn.  

Ngày rằm và mùng một hàng tháng, Loving Hut cũng có tiệc Buffet chay với hàng chục món ăn hấp dẫn, đa dạng.

Hệ thống Nhà hàng Loving Hut tại Hà Nội:

- Loving Hut Thế giới chay, số 192/4, Quán Thánh, Ba Đình.
- Loving Hut An Lạc, số 8 ngõ 40 ngách 2, Tạ Quang Bửu.
- Loving Hut Nguồn Cội, số 3 ngách 10 ngõ 121, Chùa Láng.
- Loving Hut Thiên Phúc, số 18, ngõ 71, Nguyên Hồng, Đống Đa.

Nhà hàng chay Trúc Lâm Trai

Trúc Lâm Trai mang tới cho thực khách không khí thiền định, tĩnh tâm và an hòa. Thành lập cách đây 8 năm, Trúc Lâm Trai đã vượt qua thời kì sơ khởi của xu hướng ăn chay Hà thành một cách bền vững, giữ được chất lượng và phát triển thực đơn ngày một phong phú. Bên cạnh dịch vụ cơm suất văn phòng, cỗ chay, lẩu chay và các món ăn khác tại nhà hàng đều được đánh giá cao nhờ hương vị thơm ngon, bổ dưỡng. Nguyên liệu chủ đạo của nhà hàng là mì căn, phù trúc, đậu xanh, đỗ tương... 

Trong không gian thanh tịnh của tông màu nâu trầm, thực khách có thể thoải mái lựa chọn những món ăn hợp khẩu vị. Đặc biệt, tất cả các nguyên liệu chế biến món ăn tại Trúc Lâm Trai đều được làm trong ngày, bao gồm cả giò chay và những thực phẩm cầu kì khác. Nhờ đó, sự tươi mới, an lành như thấm vào từng dư vị, khiến thực khách khó có thể quên được. 

Địa chỉ Nhà hàng Trúc Lâm Trai: 39 Lê Ngọc Hân, Hà Nội.

Nhà hàng Chay Tâm Thành

Lấy biểu tượng hoa sen đi cùng tông màu nâu trầm làm chủ đạo, thương hiệu Tâm Thành là một trong những hệ thống nhà hàng chay có tốc độ phát triển nhanh chóng tại Hà Nội. Cảm nhận chung của đa phần thực khách khi tới đây là sự ấm cúng, thân gần. Mọi bài trí đều mang đậm ấn tượng Phật giáo qua tông màu nâu trầm cùng biểu tượng hoa sen đặc trưng.

Có lợi thế là không gian thoáng rộng, thế nhưng sự hấp dẫn từ các món ăn  mới là điểm nhấn chính của Tâm Thành Chay. Đa phần các nguyên liệu chế biến tại nhà hàng đều được đội ngũ bếp tự tay đảm nhiệm. Nhờ vậy, hương vị của mỗi thức chay luôn vừa vặn, giữ cho nhà hàng tấp nập thực khách. Đặc biệt là tiệc buffet vào ngày Rằm và mùng Một.

Hệ thống Nhà hàng Tâm Thành tại Hà Nội:

- 150 đường Láng, Đống Đa, Hà Nội.
- 466 Trần Khát Chân, Hà Bà Trưng, Hà Nội.
- 265 Lạc Long Quân, Quân Tây Hồ, Hà Nội.
- 109 B2 khu tập thể trường đại học Sư Phạm Hà Nội.

Quán ăn chay ngon sạch và yên tĩnh ở Hà Nội
 

Nhà hàng chay Bồ Đề Tâm

Ngoài các món như nem, nộm, chả, tại Bồ Đề Tâm bạn có được thưởng thức các món ăn lạ miệng và hiếm nơi bán như pizza chay, lươn cuốn lá nếp, nem cuốn cầu vồng, bún thang. Đồng thời quán cũng có nhiều món ăn lạ tai như Đại an tâm, Phúc tuệ quang minh... Thêm một điểm cộng nữa của Bồ Đề Tâm là món tráng miệng khá đa dạng với các loại chè, bánh chín tầng mây, bánh ngọt, sữa chua nấp cẩm, khá hoàn hảo cho những người thích ăn vặt.

Địa chỉ: 68 Phạm Huy Thông, Ba Đình

Nhà hàng chay Bồ Đề Trai

Dù nằm trong ngõ nhưng không gian của Bồ Đề Trai rất rộng rãi khi có đến 3 tầng, không gian tuy mang hơi hướng hiện đại nhưng rất yên tĩnh, thư thái. Buffet ở Bồ Đề Trai có khoảng hơn 30 món, chủ yếu là các món ăn Việt như phở cuốn, nem bông tuyết, thịt xiên, giò ngũ sắc, ốc chuối đậu, canh riêu cua... nhưng hình thức rất bắt mắt khiến thực khách chưa ăn đã bị chinh phục bởi cái đẹp.

Ngoài đồ mặn, các món tráng miệng của nhà hàng cũng khá đầy đủ với hoa quả, thạch, bánh. Đặc biệt ở đây, bạn còn có thể gọi thêm sinh tố hay nhâm nhi trà đạo sau bữa ăn, rất tiện mà không cần phải đi lại nhiều. Bồ Đề Trai cũng chỉ phục vụ đồ chay vào trưa mùng1 và ngày rằm hàng tháng.

Địa chỉ: Số 15 ngõ 12 Láng Hạ - Ba Đình

Quán ăn chay ngon, sạch và yên tĩnh ở Nha Trang
Quán ăn chay ngon, sạch và yên tĩnh ở Nha Trang
(Khám phá) - (Phunutoday) - Có dịp đến Nha Trang du lịch, du khách có thể ghé qua những quán ăn chay ngon, sạch, yên tĩnh dưới đây để thưởng thức nền ẩm thực đặc sắc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn