Khi con cái kết hôn, nếu chúng mở mở miệng nói 3 câu này thì cha mẹ nên tự lo cho mình

19:42, Thứ sáu 07/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Nhiều năm tích cóp từng đồng, cha mẹ có ít tiền bạc để ăn già. Thế mà khi cha mẹ còn sống mà nhiều người đòi cha mẹ phải chia cho mình. Những đứa con tham lam thì lúc nào dòm ngó phần thừa kế của mình từ cha mẹ. Lúc nào toan tính làm sao để kế thừa tốt nhất.

Trách móc cha mẹ không có gì cho con

Trừ những người không đáng làm cha mẹ thì hầu hết các bậc sinh thành đều dồn hết những gì mình có để đầu tư cho con cái, vắt kiệt sức để dành cho con những gì tốt nhất.

Một người con hiếu thảo sẽ luôn nhìn công ơn trời bể của cha mẹ, dặn lòng hiếu kính cha mẹ. Nhưng có nhiều người con cứ mở miệng là trách móc cha me không được như người ta.

Một người con hiếu thảo sẽ luôn nhìn công ơn trời bể của cha mẹ, dặn lòng hiếu kính cha mẹ. (ảnh minh họa)

Một người con hiếu thảo sẽ luôn nhìn công ơn trời bể của cha mẹ, dặn lòng hiếu kính cha mẹ. (ảnh minh họa)

Có nhiều người trên bàn, bĩu môi chê trách cha mẹ mình đủ thứ. Người lạ nghe còn không chấp nhận nổi, huống hồ nếu cha mẹ nghe được.

Hở ra là mở lời lăm le, muốn chiếm tài sản của cha mẹ

Nhiều năm tích cóp từng đồng, cha mẹ có ít tiền bạc để ăn già. Thế mà khi cha mẹ còn sống mà nhiều người đòi cha mẹ phải chia cho mình. Những đứa con tham lam thì lúc nào dòm ngó phần thừa kế của mình từ cha mẹ. Lúc nào toan tính làm sao để kế thừa tốt nhất.

 Lúc nào toan tính làm sao để kế thừa tốt nhất. (ảnh minh họa)

Lúc nào toan tính làm sao để kế thừa tốt nhất. (ảnh minh họa)

Nhân sinh này con cái nào mà cũng nhăm nhe đến tài sản của cha mẹ thì làm sao có thể tận hiếu thật lòng được. Ở bên cha mẹ chăm sóc hóa ra chỉ vì muốn chiếm tiền bạc của cha mẹ.

Mở miệng xin tiền cha mẹ lo cho gia đình riêng

Mối quan hệ gia đình là mối quan hệ không có gì có thể cắt đứt được. Ở đó thì con cái báo hiếu cha mẹ bằng cả tấm lòng, cha mẹ yêu thương con cái bằng cả cuộc đời.

Những đứa con vô ơn cầm tiền cha mẹ tiêu mà chẳng hề thấy có lỗi. (ảnh minh họa)

Những đứa con vô ơn cầm tiền cha mẹ tiêu mà chẳng hề thấy có lỗi. (ảnh minh họa)

Những đứa con chăm cha mẹ từng miếng ăn giấc ngủ, sẽ ít được nhớ hơn cái đứa lâu lâu về cho cha mẹ ít tiền. Nhưng thực tế thì công lẫn nghĩa, những đứa con chăm lo cho cha mẹ mới là đáng quý.

Nhiều cha mẹ dù đã già mà vẫn còn nai lưng ra làm để mang tiền về cho con cái. Những đứa con vô ơn cầm tiền cha mẹ tiêu mà chẳng hề thấy có lỗi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt