Khi đến thăm bạn bè, người thông minh luôn mang theo 3 thứ, kẻ hồ đồ thì bỏ hết ở nhà

( PHUNUTODAY ) - Người khôn ngoan khác kẻ hồ đồ ở chỗ họ biết cách cư xử khôn khéo, không để mất lòng ai.

Kiến thức

Dù gặp gỡ bất kỳ ai thì bạn cũng cần thể hiện mình là người có chuẩn mực, có kiến thức. Cứ ăn nói tục tĩu, nông cạn thì chẳng ai muốn lại gần cả. Nhiều người cho rằng mình với đối phương là bạn lâu năm nên chẳng cần kiêng nể làm gì. Thế nhưng bạn không giữ thể diện cho người ta thì sao nhận được sự tôn trọng từ họ.

Nếu bạn được bạn bè mời đến nhà chơi thì chứng tỏ họ rất coi trọng bạn.Thế nên bạn cần phải đối xử tử tế lại với họ.

Trước mắt các thành viên gia đình, bạn cần cần nhắc những chuyện gì nên nói, chuyện gì cần hạn chế. Đừng nói những câu chuyện ảnh hưởng tới thanh danh hay dễ gây hiểu lầm cho bạn của mình. Càng ở nơi đông người chúng ta càng cần chú trọng lời nói, thể hiện mình là 1 người lịch sự và hiểu chuyện.

56

Sự thấu hiểu

Nhiều người có tật xấu mà không nhận ra đó là cứ thoải mái quá là nói năng không suy nghĩ. Nhưng dù là thân thiết cũng không nên ăn nói tùy tiện. Một biểu hiện thường thấy của việc này đó chính là khi chủ nhà giữ lại thì nếu là người nông cạn sẽ đồng ý ngay.

ban be

Nhưng người hiểu chuyện thì họ sẽ cân nhắc nhiều thứ. Ví dụ như họ hiểu rằng bạn mình đang gặp khó khăn tài chính thì họ có thể sẽ từ chối. Họ không muốn bạn mình phải tốn thêm tiền chuẩn bị đồ ăn, mâm cao cỗ đầy nên sẽ tìm lý do để từ chối khéo.

nguoi thong minh

Đặc biệt khi tới nhà bạn chơi mà trong nhà có người lớn thì họ cũng sẽ từ cối không ở lại vì họ sợ gây phiền cho gia đình.Khi đến chơi nhà bạn bè, người thông minh sẽ mang theo 3 thứ, kẻ dốt thì bỏ hết ở nhà

Sự tôn trọng

Hãy biết dành cho đối phương sự tôn trọng, biết thấu hiểu cảm xúc của nhau. Người càng khôn thì càng biết tôn trọng lời ăn tiếng nói để không buột miệng nói ra những câu thiếu tôn trọng những người xung quanh. Việc bạn tôn trọng người khác cũng chính là giữ thể diện cho mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link